Sự thật về vụ cô giáo ở Hà Nội bắt học sinh tát nhau

Chủ Nhật, 21/10/2018, 09:00
UBND huyện Đan Phượng vừa có báo cáo gửi Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về sự việc xảy ra ở Trường THCS Thọ Xuân, huyện Đan Phượng. Văn bản do bà Đào Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND huyện ký ngày 19-10.

Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường thành lập tổ công tác làm rõ nội dung thông tin báo chí phản ánh. Kết quả xác minh cho thấy, cô giáo đã dùng hình thức xử phạt học sinh bằng cách cho hai em tự tát vào má nhau.

“Giáo viên dùng phương pháp xử phạt không mang tính sư phạm, báo cáo chưa đầy đủ nội dung sự việc. Nhà trường đã xử lý kịp thời, học sinh đủ sức khỏe đi học ngay. Hai gia đình cũng không có đề xuất, kiến nghị gì. UBND huyện sẽ chỉ đạo xử lý sự việc theo quy định của pháp luật và sẽ có câu trả lời trong thời gian tới” - báo cáo nêu rõ.

Như vậy, báo cáo của UBND huyện Đan Phượng trùng khít với nội dung đơn thư phản ánh của phụ huynh gửi tới các cơ quan báo chí khẳng định có chuyện giáo viên yêu cầu học sinh tát nhau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, báo cáo của cô giáo T.T.M.H. gửi Trường THCS Thọ Xuân và báo cáo của nhà trường gửi lên Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng khẳng định không có chuyện giáo viên yêu cầu học sinh tát nhau là chưa đúng sự thật.

Trước đó, trao đổi với PV Báo CAND, lãnh đạo Trường THCS Thọ Xuân cho biết: Cô giáo T.T.M.H là giáo viên dạy Toán, đồng thời là chủ nhiệm lớp 6, Trường THCS Thọ Xuân, bị tố bắt học sinh tát nhau, đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách từ Hội đồng kỷ luật của nhà trường.

Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cũng khẳng định, theo báo cáo của giáo viên gửi Ban giám hiệu, sự việc xảy ra là do hai học sinh lớp 6 tự tát nhau, không phải do giáo viên ép. Các em vốn là học sinh cá biệt, vi phạm nội quy của lớp. Lãnh đạo nhà trường cũng cho biết, do đang mang bầu nên sau khi sự việc xảy ra, không chịu được áp lực, cô giáo T.T.M.H. đã xin nghỉ dạy để dưỡng thai. 

Huyền Thanh
.
.
.