Khởi động chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 với nhiều trải nghiệm thú vị

Thứ Hai, 28/03/2016, 16:15
Ngày 28-3, tại Hà Nội, Trung tâm thanh thiếu niên Trung ương đã phối hợp với Trung đoàn 36, Sư đoàn 308, Quân đoàn I tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2016.


Đây là năm thứ 8 Trung tâm thanh thiếu niên Trung ương phối hợp với các đơn vị quân đội tổ chức “Học kỳ trong quân đội” cho các em học sinh THCS và THPT nhằm tăng cường công tác giáo dục kiến thức quốc phòng cho thanh thiếu niên trong tình hình mới thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế.

Theo Ban tổ chức, Học kỳ quân đội 2016 sẽ diễn ra từ ngày 14-6 đến ngày 23-6 tại Trung đoàn 36 thuộc Sư đoàn 308, Quân đoàn I, đóng tại thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. 

Trong thời gian 10 ngày, các  em sẽ được làm quen với đời sống chiến sĩ; được trang bị kiến thức an ninh, quốc phòng, lịch sử Quân đội Nhân dân Việt nam; được hành trình về với cội nguồn, thông qua đó giáo dục cho các em tình yêu quê hương đất nước, tôn trọng các giá trị đạo đức và truyền thống; các hoạt động dã ngoại, cắm trại, giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và các sinh hoạt lành mạnh, bổ ích khác.

Ban tổ chức họp báo giới thiệu chương trình ‘Học kỳ trong quân đội năm 2016” tại Hà Nội ngày 28-3.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động bồi dưỡng kỹ năng xã hội như giúp nhau vượt khó, kỹ năng từ chối, vượt qua thử thách, nâng cao tính tự giác, tính kỷ luật, tình yêu thương, giúp các em tự tin trong cuộc sống, phòng chống bạo lực gia đình; được giao lưu với thanh niên địa phương, với cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 36 giúp các em có điều kiện hiểu về văn hoá các vùng miền và các dân tộc anh em trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam, tăng cường mối quan hệ quân - dân trong thời kỳ mới.

Đặc biệt, trong chương trình năm nay, ngoài mảng kiến thức an ninh quốc phòng theo quy định Học kỳ trong Quân đội, Ban Tổ chức sẽ tập trung vào những kỹ năng mới như: Team building và các hoạt động cộng đồng, trải nghiệm  homestay, sinh hoạt truyền thống, nghe thỉnh giảng Phật pháp...

Học kỳ quân đội năm 2016 sẽ chiêu sinh khoảng 100 học viên từ ngày 28-3 đến ngày 5-6-2016. Đối tượng là học sinh THCS, THPT đảm bảo sức khỏe tham gia chương trình. Kinh phí dự kiến cho mỗi học viên tham gia trải nghiệm Học kỳ quan quân đội là 3,6 triệu đồng/người.

Để có thêm thông tin về khóa học, phụ huynh có thể liên lạc với Trung tâm thanh thiếu niên Trung ương, số 3 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội. Số điện thoại: 0435544195 hoặc truy cập vào website www.thanhthieunientrung uong.vn.

Huyền Thanh
.
.
.