Khảo sát trên diện rộng thực trạng học tiếng Anh của HS lớp 4 đến lớp 8

Thứ Tư, 03/01/2018, 18:54
Cuộc thi tiếng Anh "English Champion 2018" dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 đã chính thức khởi động tại Hà Nội ngày 3-1.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi diễn ra trên quy mô toàn quốc, dự kiến thu hút từ 25.000-30.000 thí sinh tham dự, với tổng trị giá giải thưởng lên đến 50 tỷ đồng, bao gồm giải thưởng tiền mặt cho các học sinh đoạt giải cao nhất và phần lớn giá trị giải thưởng là học bổng học tiếng Anh cho tất cả các học sinh dự thi.

Với chủ đề “Liberate your talents- Khai phóng tài năng”, cuộc thi mong muốn nuôi dưỡng tinh thần khai phóng trí tuệ của thế hệ trẻ Việt Nam, khuyến khích các em không giới hạn sự hiểu biết của bản thân mà chủ động học hỏi nhiều lĩnh vực, phát triển toàn diện về nhân cách cũng như trí tuệ.

Đặc biệt, đồng hành với cuộc thi, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam thực hiện một khảo sát trên diện rộng về “Thực trạng học tiếng Anh của học sinh từ lớp 4- lớp 8 trên cả nước” giúp các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách, các nhà giáo dục, cộng đồng có cái nhìn toàn diện và tổng thể, đánh giá về năng lực cũng như trực trạng học tiếng Anh của học sinh Việt Nam hiện nay.

Dự kiến, kết quả cuộc khảo sát cũng sẽ được công bố khi cuộc thi English Champion 2018 kết thúc.

HT
.
.
.