Khai mạc hội thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc 2018

Thứ Bảy, 08/09/2018, 13:10

Ngày 8-9, Hội thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc  lần thứ II - năm 2018 đã chính thức khởi động với vòng thi đầu tiên nhằm tìm kiếm 300 gương mặt nổi bất nhất trên cả nước.



Do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, dành cho học sinh và sinh viên, hội thi là hoạt động cụ thể nhằm tạo môi trường, sân chơi rèn luyện tiếng Anh cho học sinh, sinh viên trên cả nước, thúc đẩy phong trào học tập tiếng Anh trong học sinh, sinh viên, trong đó đặc biệt hướng tới đối tượng không chuyên tiếng Anh.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Hội thi

Năm 2017, Hội thi Olympic Tiếng Anh sinh viên toàn quốc lần thứ I đã được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 101.000 sinh viên đến từ 593 trường của 66 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Năm 2018, hội thi được mở rộng thêm đối tượng học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. 

Bao gồm 2 bảng thi (Bảng học sinh và Bảng sinh viên), hội thi chia làm ba vòng thi: vòng thi trực tuyến, vòng thi cụm và vòng chung kết xếp hạng toàn quốc. 

Phục vụ hội thi, một ngân hàng dữ liệu gồm hơn 50.000 câu hỏi, cùng sự cố vấn của các học giả, chuyên gia tiếng Anh, các nhà giáo uy tín, được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức.

Vòng thi trực tuyến năm nay có nhiều đổi mới với giao diện hiện đại hơn

Vòng thi trực tuyến của Hội thi năm nay được đổi mới với giao diện hiện đại, bắt mắt, dễ truy cập và thực hiện các thao tác trên máy vi tính, đồng thời người chơi có thể tham gia hội thi trên các thiết bị di động. 

Đặc biệt, thí sinh tham gia dự thi còn có thể tham gia thi trên nền tảng ứng dụng Facebook Messenger, ứng dụng phổ biến được đông đảo học sinh, sinh viên sử dụng trên điện thoại thông minh. 

Phần thi viết luận tại vòng thi cấp cụm, phần thi trả lời video tình huống và phần thi thuyết trình tại vòng chung kết toàn quốc với mục đích kiểm tra toàn diện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của thí sinh tham gia dự thi, qua đó khuyến khích học sinh, sinh viên rèn luyện, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành tiếng Anh trong thực tế.

Theo kế hoạch, vòng thi trực tuyến diễn ra trong 4 tuần trên địa chỉ trang website http://OlympicEnglish.vn và trên nền tảng ứng dụng Facebook Messenger http://m.me/olympicta.hssv (từ ngày 8-9 đến 6-10). 

300 thí sinh xuất sắc nhất của 11 cụm thi trên cả nước sẽ tiếp tục vòng thi tập trung tại phòng thi cấp cụm và Vòng chung kết toàn quốc, với nội dung thi được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược, nội dung là tiếng Anh thường thức (từ ngày 12-10 đến 16-10). 10 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ tập trung tại Hà Nội vào 28-10 để tham gia tranh tài tại vòng chung kết xếp hạng toàn quốc.

Giải thưởng chính của cuộc thi gồm Giải thưởng vòng loại (giải thưởng hàng tuần được trao cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba) và Giải thưởng vòng chung kết toàn quốc ( 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho học sinh, sinh viên dự thi). Trong đó,  sinh viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba còn được tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


PV
.
.
.