Hướng dẫn hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2017

Thứ Ba, 11/07/2017, 18:34
Ngày 12-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ công bố điểm sàn đại học (ĐH) năm 2017. Quy chế tuyển sinh năm nay quy định, thí sinh chỉ có một lần điều chỉnh đăng ký xét xét tuyển, kéo dài từ ngày 15-7 đến 23-7 sau khi đã biết điểm thi, phổ điểm, điểm sàn và ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển của các trường.

Theo quy chế tuyển sinh năm 2017, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng bằng hai phương thức là điều chỉnh trực tuyến hoặc điều chỉnh trực tiếp vào phiếu đăng ký dự thi.

Đối với phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, thí sinh dùng số CMND của mình cùng mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để truy cập vào hệ thống (https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn), sau đó chọn chức năng “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển”.

Thời gian đăng ký trực tuyến chỉ từ 15-7 đến hết ngày 21-7 và với phương thức này, thí sinh không được tăng số nguyện vọng so với đăng ký ban đầu và không thay đổi được chế độ ưu tiên.

Đối với hình thức điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp trên phiếu đăng ký, thí sinh điền thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Sau đó, nộp phiếu này tại điểm đăng ký dự thi và ký xác nhận sau khi rà soát kỹ thông tin đăng ký xét tuyển của mình đã được nhập vào máy tính.

Thời gian điều chỉnh bằng phiếu từ 15-7 đến hết ngày 23-7 và  phương thức điều chỉnh này chỉ thực hiện  đối với các thí sinh tăng số lượng nguyện vọng so với đăng ký trước đây hoặc thí sinh có nguyện vọng điều chỉnh chế độ ưu tiên.

Huyền Thanh
.
.
.