Hơn 1.500 học sinh nghỉ học do phụ huynh phản đối xây nghĩa trang

Thứ Ba, 26/11/2019, 19:30
Chiều 26-11, trao đổi với PV Báo CAND, bà Trần Thị Lan - Phó phòng GD&ĐT huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết: Số học sinh nghỉ học trong ngày 26-11 là hơn 1.500 em.

Trong đó, Trường Mầm non Tam Đồng có 392/547 học sinh nghỉ học; Trường Tiểu học Tam Đồng có 530/617 học sinh, Trường THCS Tam Đồng có 378/467 học sinh và Trường Mầm non Thanh Lâm có 270/492 học sinh.

Cũng theo bà Trần Thị Lan, để tạo sự chuyển biến hơn nữa trong công tác tuyên truyền, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường phối hợp với chính quyền các xã tích cực tuyên truyền, vận động học sinh quay trở lại lớp học. Bên cạnh đó, Phòng yêu cầu các nhà trường duy trì việc dạy - học nền nếp, ổn định; 100% giáo viên phải có mặt hằng ngày tại trường; phối hợp với chính quyền và công an địa phương bảo đảm an toàn trường học, hạn chế tối đa những nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh.

Trường Tiểu học Tam Đồng, Mê Linh (Hà Nội), nơi có đông học sinh nghỉ học nhất.

Tuy vậy, bà Lan cũng khuyến cáo, nếu nghỉ học nhiều, học sinh lớp 9 sẽ khó có thể tiếp cận đầy đủ các nội dung kiến thức, kỹ năng để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021. Nhà trường đã tích cực tuyên truyền và nhấn mạnh để phụ huynh học sinh hiểu rằng, nếu nghỉ học dài ngày thì chính các con phải chịu thiệt thòi nhiều nhất.  Tương tự, đối với lớp 1, nếu không tham gia đầy đủ các bài học, các em có thể sẽ khó biết đọc, biết viết và làm tính theo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của bài học.

“Việc được đến trường là quyền lợi chính đáng của học sinh, được pháp luật quy định. Dù chưa đồng thuận về vấn đề gì thì người dân có thể nêu ý kiến, chứ không nên ngăn cản hoặc buộc các con nghỉ học bởi đây là những việc hoàn toàn khác nhau” - bà Lan nói.

Trước đó, do không đồng thuận trong việc triển khai dự án Công viên tưởng niệm Thiên Đường Thanh Tước nên một số người dân thuộc 2 xã Tam Đồng và Thanh Lâm, huyện Mê Linh đã cho con nghỉ học để gây sức ép với chính quyền, làm xáo trộn không nhỏ đến công tác dạy - học ở các nhà trường. Có thời điểm, số học sinh nghỉ học lên tới hơn 2.000 em.

Hùng Quân
.
.
.