Phụ huynh trường Tiểu học Hạ Đình cho con nghỉ học sau vụ cháy

Thứ Hai, 09/09/2019, 18:43
Ngày 9-9, nhiều phụ huynh có con đang học tại Trường tiểu học Hạ Đình, Quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã cho con nghỉ học do lo ngại thủy ngân ảnh hưởng đến sức khỏe sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông. 

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết: Theo báo cáo của Ban Giám hiệu Trường tiểu học Hạ Đình trong sáng 9-9, có khoảng 300 học sinh của trường xin phép nghỉ học. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cũng cho biết, theo quy định, phụ huynh học sinh có quyền xin cho con nghỉ học trong thời gian cho phép nhưng nếu nghỉ dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tập của các em. Do vậy, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo nhà trường tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh hiểu và yên tâm cho con đến lớp. 

Trước đó, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cũng  đã làm việc với đại diện phụ huynh học sinh các lớp của Trường tiểu học Hạ Đình. Trong cuộc họp này, một số phụ huynh đã bày tỏ lo lắng chất độc thuỷ ngân phát tán ra môi trường sau vụ cháy nhà máy của Công ty Cổ phần phích nước Rạng Đông các trường không xa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh và mong muốn nhà trường có kế hoạch cho con em họ được nghỉ học. 

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cũng khẳng định, sau khi Sở Tài nguyên-Môi trường công bố kết quả, nếu Trường tiểu học Hạ Đình nằm trong khu vực an toàn thì việc học tập của học sinh sẽ diễn ra bình thường. Nếu ngược lại, Phòng GD&ĐT sẽ xin ý kiến cấp trên để cho học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn. 

H.Thanh
.
.
.