Học sinh lo lắng nạn chảy máu chất xám, nghiên cứu khoa học bị “bỏ rơi”

Thứ Năm, 31/03/2016, 08:51
Đó là một trong những tâm tư, nguyện vọng của hơn 160 em học sinh (HS), đại diện cho khối HS phổ thông và khối giáo dục thường xuyên thành phố gửi tới lãnh đạo ngành GD-ĐT TP Hồ Chí Minh trong buổi đối thoại trực tiếp vào sáng 29-3.

Một số học sinh cho rằng, nạn chảy máu chất xám hiện nay là có thật khi có một bộ phận không nhỏ du học sinh không có ý định về nước làm việc và thẳng thắn gửi tới lãnh đạo ngành đề xuất, Sở GD-ĐT thành phố nên có những buổi trao đổi, lắng nghe tâm tư của HS nhiều hơn. 

Ngoài ra, cần có những thay đổi về phương pháp dạy và học, các buổi sinh hoạt mang tính thực tế nhiều hơn để HS được phát huy khả năng sáng tạo của mình, không bị áp đặt theo một cách học khô cứng như hiện nay.

Học sinh THPT Chuyên Lê Hồng Phong trong một báo cáo tham gia nghiên cứu khoa học cấp HS thành phố.

Lắng nghe các ý kiến, tâm tư của HS, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT khẳng định, Sở sẽ dành riêng một trang web để các HS có nhu cầu trao đổi thông tin, hỏi các thầy cô về nghiên cứu khoa học bất cứ lúc nào, đồng thời việc tổ chức Ngày hội giới thiệu sản phẩm nghiên cứu khoa học của HS thành phố là rất cần thiết. 

Và cũng đề nghị, các thầy cô giáo trong trường cần giúp các em sắp xếp kế hoạch phù hợp giữa học và nghiên cứu, động viên, khuyến khích các em tham gia nghiên cứu khoa học.

H.Nga
.
.
.