Học sinh khu vực sạt lở đã trở lại trường

Thứ Tư, 26/04/2017, 07:16
Sáng 26-4, gần 1000 em học sinh của trường tiểu học A Mỹ Hội Đông (ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã quay trở lại lớp sau 2 ngày phải nghỉ học để “chạy” sạt lở.

Ông Vũ Minh Thao – Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, cho biết: Trước mắt, để các em học sinh sớm quay trở lại lớp học, chính quyền địa phương đã kết hợp cùng nhà trường, phụ huynh học sinh tiến hành đóng cổng chính của trường lại, đồng thời lập hàng rào cách ly, tổ chức cho học sinh học tập và sinh hoạt trong phạm vi khu vực sâu bên trong của trường học.

Học sinh trường tiểu học A Mỹ Hội Đông đã quay trở lại trường bằng đường dã chiến, sau 2 ngày nghỉ học để "chạy" sạt lở.

Bên cạnh đó, mở nhanh một tuyến đường dã chiến ngay phía sau trường tiểu học A Mỹ Hội Đông (nối giữa đường Ấp Chiến Lược vào cổng sau của nhà trường) để các em đến trường. Về kế hoạch lâu dài, sau khi có giải pháp tổng thể từ cơ quan chuyên môn, địa phương sẽ kiến nghị Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất UBND tỉnh An Giang hỗ trợ để tiến hành di dời điểm trường đến nơi khác.

Chính quyền địa phương và ngành chức năng cho rằng cần sớm di dời điểm trường đến một khu vực khác.
Chị Thu Hà (phụ huynh học sinh) cho biết: “Sáng nay, đưa con quay trở lại lớp nhưng trong lòng không an tâm lắm. Tôi sẽ đợi con ngay phía ngoài sân trường. Mong chính quyền và ngành chức năng sớm có giải pháp để con em chúng tôi được đến trường trong sự an toàn cao nhất”.
Nhiều phụ huynh khá lo lắng khi cho con quay trở lại lớp.
Hàng rào cách ly các em học sinh với khu vực phía trước của trường học, nơi có nguy cơ sạt lở.

Trước đó, ngày 25-4 Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã thị sát tại khu vực sạt lở thuộc tổ 14, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. 

Sau khi khảo sát thực tế và nghe địa phương báo cáo tình hình Thứ trưởng cho rằng cần sớm có kế hoạch di dời trường tiểu học đến cơ sở khác, để đảm bào an toàn tuyệt đối cho các em học sinh.

Trần Lĩnh
.
.
.