Nhiều tấm lòng hảo tâm, hỗ trợ bà con vùng sạt lở tại tỉnh An Giang

Thứ Ba, 25/04/2017, 23:01
Tính đến thời điểm hiện tại, nguồn ngân sách từ Trung ương và huyện Chợ Mới đã chi hỗ trợ cho 58 hộ dân bị sạt lở và di dời số tiền là 2,3 tỷ đồng. Mặc khác, những nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ tiền mặt cùng hiện vật, tổng cộng hơn 432 triệu đồng...

Ghi nhận tại điểm tiếp nhận hỗ trợ tại UBND xã Mỹ Hội Đông, từ chiều ngày 22-4 (ngày đầu tiên xảy ra vụ sạt lở) đến nay, đã có hàng trăm tấm lòng khắp mọi miền đất nước, đã và đang hướng về ủng hộ cho bà con bị ảnh hưởng sạt lở thuộc tổ 14, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Vận chuyển hàng tấn hàng cứu trợ đến bà con khu vực sạt lở.

Theo báo cáo của UBND huyện Chợ Mới đến cuối ngày 25-4, qua công tác vận động, hỗ trợ, đã di dời 108 hộ dân. Trong đó, có 36 hộ khá, 43 hộ trung bình, 7 hộ khó khăn, 1 hộ cận nghèo và 2 hộ nghèo.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang trao nhà tạm và tiền mặt cho người dân bị ảnh hưởng sạt lở.

Thông tin mới nhất, chiều 25-4, Hội chữ thập đỏ tỉnh An Giang đã đến hiện trường thăm hỏi và trao tặng 14 nhà tạm (diện tích 4mx6m, có khả năng chống thấm, chịu nhiệt cao, cùng một bộ dụng cụ cần thiết, gồm: xẻng, cưa, búa, dây thừng…) và 2 triệu đồng/người, cho 14 hộ dân có nhà bị “hà bá nuốt” mất. 

Nhiều nhà hảo tâm, nhóm hoạt động từ thiện đã và đang chung tay, góp sức hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn.

Tại buổi trao quà, ông Trương Trọng Nghĩa - Phó trưởng đại diện cơ quan phía Nam Hội chữ thập đỏ Việt Nam cùng đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh An Giang thăm dò ý kiến người dân về tình hình cuộc sống của bà con trong một tháng tới, cần nhất những thứ gì? để Hội chữ thập đỏ kêu gọi, vận động nguồn tài trợ hỗ trợ người dân...

Người dân khu vực sạt lở mong muốn sớm ổn định cuộc sống.

Ngoài những nhu yếu phẩm thiết yếu, người dân khu vực sạt lở còn cho biết mong muốn chính quyền địa phương sớm xây dựng khu dân cư và có chính sách hỗ trợ người dân vay tiền để họ cất nhà, ổn định cuộc sống.

Trần Lĩnh
.
.
.