Học sinh Hà Nội sẽ “tập dượt” thi THPT quốc gia 2019

Thứ Năm, 28/02/2019, 16:59
Theo kế hoạch, trong ba ngày 27, 28 và 29-3-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát chất lượng giáo dục đối với học sinh lớp 12 đang học tại các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.


Việc tổ chức khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở các nhà trường, đồng thời tạo cơ hội cho học sinh tập dượt về kỹ năng, sẵn sàng cho kỳ thi THPT 2019. 

Theo đó,  học sinh theo học hệ THPT dự kiến kiểm tra bốn bài, trong đó có ba bài bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một bài do học sinh tự chọn trong số hai bài Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. 

Sở GD&ĐT dự kiến sẽ ra đề kiểm tra chung cho toàn bộ học sinh. Phạm vi đề thi nằm trong nội dung chương trình giáo dục trung học phổ thông hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Tất cả bài kiểm tra khảo sát sẽ được rọc phách, chấm tập trung theo cụm trường để bảo đảm tính khách quan, trung thực và chính xác. 

Tuy vậy, Sở GD&ĐT cũng lưu ý các trường không bắt buộc phải sử dụng điểm kiểm tra khảo sát vào điểm học kỳ. Nhà trường cũng không được thu tiền của học sinh và gia đình học sinh để phục vụ cho đợt khảo sát này.

Hùng Quân
.
.
.