Thi sinh bị tai nạn được "giám thị" viết hộ bài thi

Thứ Hai, 25/06/2018, 11:14
Một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) bị tai nạn giao thông không thể viết bài được hội đồng bố trí một cán bộ viết bài thi hộ dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng.


Ngày 25-6, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: Việc hỗ trợ cho thí sinh được thực hiện theo quy chế của Bộ GD&ĐT. Hội đồng coi thi đã cử một cán bộ không có chuyên môn về Ngữ văn, giúp thí sinh viết bài thi. Sau khi coi đề, thí sinh đọc bài làm và được cán bộ viết lại.

Thí sinh Nguyễn Thiện Nhân được người thân chở đến điểm thi.

“Thí sinh được bố trí một phòng thi riêng, có đủ 3 cán bộ coi thi, có Công an đầy đủ. Chúng tôi đã bố trí thiết bị ghi âm, sau đó nội dung ghi âm sẽ được nghe lại để đối chiếu với bài làm của thí sinh nhằm đảm bảo không có gian lận trong thi cử”, ông Hùng nói.

Tại điểm thi Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Ninh Kiều), thí sinh Nguyễn Thiện Nhân (21 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) do gặp tai nạn nên phải ngồi xe lăn đến điểm thi. Nhân cho biết, khoảng hai tuần trước em không may bị tai nạn giao thông.

Trong buổi thi đầu tiên, Cần Thơ có 10.601 thí sinh dự thi, vắng 33 thí sinh.


Như Anh
.
.
.