Hiệu trưởng trường có phòng học bị sập xuống làm giáo viên

Thứ Ba, 10/04/2018, 13:41
Ngày 10-4, ông Đoàn Khải, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Đống Đa, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã xuống làm giáo viên giảng dạy môn Sinh học tại trường thay vì làm công tác quản lý như trước đây.

Ông Đoàn Khải hết nhiệm kỳ làm Hiệu trưởng từ cuối tháng 3-2018 nhưng không được Sở GD&ĐT Lâm Đồng bổ nhiệm lại vì có liên quan đến nhiều sai phạm của trường này. Người được phân công làm Hiệu trưởng mới của TrườngTHCS&THPT Đống Đa là bà Hà Nguyễn Bảo Khuyên, nguyên Phó hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP Đà Lạt).

Trước đó, cận ngày khai giảng năm học 2017-2018, Trường THCS&THPT Đống Đa xảy ra sự cố sập phòng học khiến 11 học sinh bị thương. Sở GD&ĐT Lâm Đồng phát hiện quá trình sửa chữa phòng số 18 và 2 phòng học liền kề, nhà trường đã có những sai phạm, sàn phòng học không đảm bảo chất lượng dẫn đến bị sập.

Phòng học Trường THCS&THPT Đống Đa bị sập khiến 11 học sinh bị thương

UBND tỉnh Lâm Đồng sau đó chỉ đạo đập bỏ hoàn toàn ngôi trường này để xây dựng mới bằng ngân sách của tỉnh. Toàn bộ học sinh của nhà trường được chuyển sang học tại trường khác. Tuy nhiên, ông Đoàn Khải với vai trò là hiệu trưởng vẫn tổ chức họp Ban đại diện cha mẹ học sinh, huy động tiền hỗ trợ cơ sở vật chất năm học 2017 – 2018 mỗi em 150.000 đồng khiến phụ huynh bất bình.

Sở GD&ĐT Lâm Đồng đã yêu cầu nhà trường phải trả lại khoản lạm thu này cho phụ huynh. Ngoài ra, dưới thời ông Đoàn Khải làm hiệu trưởng, Trường THCS&THPT Đống Đa còn xảy ra nhiều sai phạm, hạn chế liên quan đến dạy thêm học thêm, tổ chức dạy học giãn tiết trong nhà trường, xây dựng cơ sở vật chất, thực hiện quy chế dân chủ…

Mặc dù để xảy ra hàng loạt sai phạm nhưng ông Đoàn Khải chỉ bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Khắc Lịch
.
.
.