Hàng trăm học viên Học viện Múa Việt Nam sẽ được cấp bằng tốt nghiệp THCS

Thứ Tư, 07/04/2021, 09:52
Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, đồng ý về nguyên tắc cấp bằng tốt nghiệp THCS cho những học viên đã hoàn thành chương trình trung cấp tại Học viện Múa Việt Nam. 



Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có buổi làm việc với Bộ GD&ĐT, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Lao động-Thương binh và Xã hội về dạy học chương trình văn hoá trong các trường nghề. 

Tại cuộc họp, những vướng mắc trong việc hàng trăm học viên Học viện múa Việt Nam chưa được cấp bằng tốt nghiệp THCS, THPT do lỗi của nhà trường cũng đã được tháo gỡ theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học viên.

Theo đại diện Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch, mặc dù Học viện Múa Việt Nam là trường đào tạo đặc thù theo năng khiếu, tuyển học sinh từ nhỏ (bắt đầu từ lớp 6), học hết chương trình trung cấp, hoặc cao đẳng song trong quá trình học tập học sinh vẫn được học văn hoá theo chương trình được Bộ GD&ĐT, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch quy định. 

Trên cơ sở nguyện vọng của phụ huynh, đề nghị Bộ GD&ĐT tạo điều kiện cấp bằng tốt nghiệp THCS cho các học viên đã hoàn thành chương trình trung cấp tại Học viện Múa Việt Nam. 

Học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam sẽ được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp. Ảnh minh họa.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, đồng ý về nguyên tắc cấp bằng tốt nghiệp THCS cho những học sinh này. Các vụ chức năng của Bộ GD&ĐT đã rà soát, kiến nghị phương án cấp bằng cụ thể, đúng theo thời điểm tốt nghiệp thực tế của học sinh. 

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng khẳng định, những học sinh trường nghệ thuật đã hoàn thành chương trình đào tạo trung cấp, theo quy định sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông hoặc học bù thêm các môn văn hoá theo hướng dẫn của Bộ. 

Về lâu dài, chung với hệ thống các trường nghề, khi Học viện Múa Việt Nam có trung tâm Giáo dục thường xuyên thì sẽ được tự cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh.

H.Thanh
.
.
.