Hải Phòng yêu cầu kiểm điểm việc vận động tài trợ giáo dục

Thứ Ba, 20/08/2019, 20:18
Ngày 20-8, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo Trường tiểu học Ngô Gia Tự nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm liên quan đến việc yêu cầu phụ huynh đóng tiền tài trợ giáo dục…

Cụ thể theo báo cáo của UBND quận Hồng Bàng, để tăng cường trang thiết bị phục vụ các hoạt động dạy học, giáo dục, Trường tiểu học Ngô Gia Tự xây dựng kế hoạch tiếp nhận các khoản tài trợ năm học 2019-2020. Dự kiến tổng giá trị tiếp nhận tài trợ ước tính hơn 768 triệu đồng và thời gian tiếp nhận tài trợ trong cả năm học 2019-2020.

Trong đó thời gian từ ngày 28-7 đến ngày 5-8, là thời điểm tiếp nhận tài trợ để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị chuẩn bị cho năm học mới và các thời điểm khác trong năm theo đăng ký của nhà tài trợ.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu kiểm điểm trường Ngô Gia Tự trong việc vận động tài trợ giáo dục.

Từ ngày 28-7, nhà trường giao giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp cha mẹ học sinh của 7 lớp 1, trong đó có việc vận động, tiếp nhận tài trợ. Tuy nhiên trong biên bản cuộc họp của một số lớp không thể hiện rõ thời gian tiếp nhận tài trợ, cá biệt có lớp phổ biến cụ thể thời gian tiếp nhận tài trợ trong vòng 1 tuần. Do việc giáo viên chủ nhiệm phổ biến chưa hiểu đúng về thời gian tiếp nhận tài trợ nên đã gây bức xúc trong cha mẹ học sinh.

Sau đó UBND quận Hồng Bàng ban hành văn bản chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và phê bình Trường tiểu học Ngô Gia Tự và yêu cầu nhà trường tổ chức kiểm điểm giáo viên chủ nhiệm một số lớp phổ biến chưa đúng về thời gian tiếp nhận tài trợ. Theo đó đến nay không còn nhận được ý kiến phản ánh nào của phụ huynh học sinh nữa và tiếp tục nhận được tài trợ, với tổng số tiền là hơn 637 triệu đồng.

UBND TP Hải Phòng cũng đã yêu cầu UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo Trường Tiểu học Ngô Gia Tự cũng như các trường học khác trên địa bàn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để tạo sự đồng thuận của phụ huynh và nhân dân và thực hiện nghiêm các khoản thu và tiếp nhận tài trợ theo quy định.

V. Huy
.
.
.