Hà Nội "chốt" lịch thi vào lớp 10 THPT công lập

Thứ Tư, 20/05/2020, 10:06
Theo văn bản hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên sẽ diễn ra từ ngày 17/7 đến ngày 18/7 với 3 bài thi Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.

Trong đó, bài thi Ngữ văn và Toán thi theo hình thức tự luận, bài thi Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Chiều 18/7 và sáng 19/7, học sinh dự thi vào trường, khối chuyên sẽ thi các môn chuyên hoặc các môn thi thay thế theo lịch. Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập sẽ được tính điểm xét tuyển theo nguyên tắc: ĐXT = (Điểm môn Toán + Điểm môn Văn) x 2 + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để làm căn cứ cho việc đăng ký nguyện vọng dự tuyển cho học sinh, toàn thành phố được phân chia thành 12 khu vực tuyển sinh. Học sinh hoặc bố, mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực tuyển sinh nào được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đó. 

Ngày 23/6, sở GD&ĐT công bố công khai số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của từng trường THPT. Học sinh muốn thay đổi nguyện vọng dự tuyển cần nộp đơn tại các phòng GD&ĐT trong 2 ngày 24 và 25/6. Học sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực tuyển sinh đã đăng ký. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên.

H.Thanh
.
.
.