Hà Nội chọn phương án thi 4 môn để tuyển sinh vào lớp 10

Chủ Nhật, 07/10/2018, 14:09
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội vừa “chốt” phương án thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 sau khi Sở GD&ĐT trình 3 phương án thi tuyển vào lớp 10.

Theo đó, phương án mà thành phố chấp thuận là  học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn thi tự chọn, môn thi này sẽ được công bố vào tháng 3-2019. 

Môn tự chọn thứ 4 này sẽ nằm trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thời gian làm bài đối với các bài thi Toán và Ngữ văn là 120 phút, thời gian làm bài đối với 2 bài thi còn lại là 60 phút. 

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1. Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội từng đưa ra 3 phương án để xin ý kiến góp ý của dư luận và xã hội. 

Trong đó, phương án 1 vẫn là phương án tối ưu được nhiều giáo viên và giới chuyên môn lựa chọn nhiều nhất vì phù hợp với xu hướng đổi mới thi, giúp học sinh có kiến thức toàn diện nhưng cũng không gây quá nhiều áp lực cho cả thầy và trò. 

H.Thanh
.
.
.