Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến 29/3

Thứ Sáu, 13/03/2020, 12:53
Trước diến biễn phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai, các trường dạy nghề nghỉ đến hết ngày 29-3, còn học sinh cấp THPT trước mắt nghỉ đến 22-3.

Sáng ngày 13-3, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp khẩn trước những diễn biến mới liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn TP. Phát biểu tại đây, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội thông tin trong thời gian học sinh sinh viên trường nghề nghỉ học, các trường đã tổ chức tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh về việc kiểm soát tình hình dịch bệnh của TP để phụ huynh yên tâm.

Theo đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đa số cơ sở giáo dục báo cáo nguyện vọng tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất bằng văn bản nội dung trên do khung chương trình học của khối giáo dục nghề nghiệp được quy định, các trường báo cáo có thể cân đối khung đào tạo, không ảnh hưởng đến chất lượng nếu nghỉ học hết tháng 3.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại cuộc họp. 

Cũng trong cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường thực hiện nghiêm túc quản lý việc dạy và học, ôn tập trong thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19. Liên quan đến việc nghỉ học, trước tình hình diễn biến mới, nguy cơ cao của dịch bệnh, ngành giáo dục, y tế các quận huyện đã chuẩn bị sẵn sàng để học sinh quay lại học. Ông Dũng đề nghị, để đảm bảo an toàn nhất, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất cho học sinh các cấp học tiếp tục nghỉ học.

Kết luận chỉ đạo tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu đơn vị liên quan rà soát những người có liên quan đến hai chuyến bay có người nhiễm virus Corona cần có sự tham gia của người dân, cộng đồng du lịch, cơ sở lưu trú… mới có thể hạn chế thấp nhất dịch bệnh trọng thời gian tới. "Căn cứ vào khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, TP quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết ngày 29-3. Còn học sinh cấp ba trước mắt nghỉ đến 22-3", Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nói.

Ngọc Yến
.
.
.