Hà Nội cam kết sẽ không để lộ, lọt đề thi THPT quốc gia 2015

Thứ Sáu, 26/06/2015, 09:00
Ngày 25/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia 2015.
>>Sẵn sàng mọi phương án với tinh thần trách nhiệm cao nhất

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Để kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn diễn ra an toàn, các điểm trưởng cần tập huấn kĩ lưỡng quy chế kỳ thi tới từng cán bộ coi thi, giám sát, nhân viên bảo vệ, phục vụ... không để bất cứ ai “không thuộc bài” mà vẫn thực hiện nhiệm vụ.

Ảnh minh họa: Thiện Hoàng.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong việc bảo vệ đề thi, không để đề thi bị lộ, lọt ra ngoài. Cũng theo khẳng định của Giám đốc Sở GD&ĐT, chỉ cần một điểm thi có sai sót về bảo vệ đề thi dẫn đến việc lộ đề sẽ làm ảnh hưởng đến các điểm thi trong cả nước. Chính vì thế, công tác bảo vệ phải được đặt lên hàng đầu. Cán bộ an ninh, những người có trách nhiệm liên quan phải ăn, ngủ tại chỗ để bảo vệ đề thi. Mặt khác, đối với các phòng thi gần sát nhà người dân, cần phải tuyệt đối đóng kín cửa sổ.

Liên quan đến nhiệm vụ của cán bộ coi thi và chủ tịch hội đồng thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: Trong trường hợp vì lí do khác nhau cán bộ coi thi không thể làm nhiệm vụ, điểm trưởng gọi điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn để có phương án thay thế.

Hà Nội đã yêu cầu tất cả các hiệu trưởng trường THPT bật máy 24/24h để nghe điện thoại. Trường hợp không liên lạc được, điểm trưởng có thể gọi trực tiếp cho lãnh đạo Sở hoặc số đường dây nóng (01628.167646) của Ban chỉ đạo thành phố để có phương án xử lí kịp thời.

Huyền Thanh
.
.
.