600 công trình, sáng kiến tham dự chương trình "Tri thức trẻ và giáo dục"

Thứ Tư, 04/04/2018, 14:46
Sáng 4-4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi trẻ tổ chức họp báo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018.

Dự buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi trẻ cam kết triển khai trong giai đoạn 2016-2020 nhằm tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục. 

Ban Tổ chức trao hỗ trợ kinh phí cho các công trình, sáng kiến.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho biết, qua hai năm tổ chức, chương trình đã có sức lan tỏ rộng rãi với gần 600 công trình, sáng kiến tham dự. 

Các công trình, sáng kiến đã góp phần vào việc tham gia đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; áp dụng rộng rãi hơn, mang lại hiệu quả học tập, nghiên cứu cao hơn cho người học, giáo viên…

Buổi họp báo chương trình thu hút đông người quan tâm.

Theo Ban Tổ chức chương trình, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 sẽ nhận hồ sơ từ ngày 4-4-2018 đến hết ngày 30-9-2018. Giải thưởng dành cho các công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung kết gồm: Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiền mặt – 10 triệu đồng; giải thưởng dành cho công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất gồm: Kỷ niệm chương “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng số tiền 10 triệu đồng v.v.. 

Cũng trong buổi họp báo, Ban Tổ chức đã trao hỗ trợ xuất bản sách đối với công trình “Áp dụng hình thức debate quốc tế vào hoạt động dạy và học ở trường THPT” của tác giả Phạm Hoàng Ân (phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ) và hỗ trợ gói truyền thông đối với công trình “Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom” của tác giả Nguyễn Hữu Hải cùng cộng sự.

Trần Huy
.
.
.