Tổng kết và trao giải thưởng “Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2016”

Thứ Ba, 15/11/2016, 16:06
Tối ngày 14-11 Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo; Báo Tuổi trẻ, Tập đoàn Thiên Long tổ chức tổng kết và trao giải thưởng “Tri thức trẻ vì giáo dục – năm 2016”.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” dành cho các bạn trẻ dưới 35 tuổi; nhằm khuyến khích động viên đoàn viên thanh niên, đặc biệt là các tri thức trẻ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thông qua các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo. 

Sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức Chương trình đã nhận được 267 công trình của tri thức trẻ của 49 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Qua vòng sơ khảo, 15 công trình xuất sắc nhất toàn quốc đã lọt vào vòng chung kết.

Ban Tổ chức vinh danh các tác giả có công trình xuất sắc nhất toàn quốc lọt vào vòng chung kết.

Vòng chung kết với sự có mặt của các thành viên Ban Giám khảo là những người có uy tín, tri thức trong lĩnh vực khoa học giáo dục… Sau thời gian làm việc công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã lựa chọn và trao giải xuất sắc nhất cho ba công trình, sáng kiến tiêu biểu. 

Mỗi công trình, sáng kiến được nhận phần thưởng gồm kỷ niệm chương của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 100 triệu đồng; Ban tổ chức cũng trao Bằng khen và giải thưởng 10 triệu đồng cho các công trình lọt vào chung kết.

Công trình sáng kiến của Trường Trung cấp CSVT được vinh danh tại lễ trao giải.

Tại lễ trao thưởng, tuổi trẻ Bộ Công an vinh dự có một công trình sáng kiến “Hệ thống báo kết quả tự động bắn đạn thật của chuyên ngành Cảnh sát Đặc nhiệm” của nhóm tác giả Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang do đồng chí Thượng úy Trương Đức Thuận, giáo viên Trung tâm ngoại ngữ tin học làm đại diện. 

Đây là công trình duy nhất của lực lượng vũ trang và lực lượng CAND lọt vào vòng chung kết, được Ban Giám khảo đánh giá cao về tính khoa học, tính ứng dụng và tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn trong quá trình thực hành các bài bắn của học viên CAND - là công trình sáng kiến có thể mở rộng và áp dụng cho việc đào tạo môn bắn súng tại các học viện, nhà trường CAND.

Được biết, đây là mùa đầu tiên chương trình diễn ra, nhưng đã để lại nhiều dấu ấn, thành công khi tạo nên một sân chơi bổ ích cho người trẻ thể hiện tâm huyết, trí tuệ với giáo dục.

Thảo Vy
.
.
.