Gần 95 nghìn học sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi vào lớp 10 công lập

Thứ Tư, 06/06/2018, 10:20
Sáng 6-6, gần 95.000 học sinh Hà Nội đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi vào lớp 10 công lập năm học 2018-2019, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi.


Ngày  mai (7-6), thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên với 2 môn Ngữ văn và Toán. Cả hai môn đều thi theo hình thức tự luận với thời gian 120 phút.

Năm nay toàn thành phố có 94.940 học sinh dự thi vào lớp 10 công lập tại 185 điểm thi với gần 4.000 phòng thi, tăng hơn 20.000 thí sinh so với năm học trước. Tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên được điều động tham gia công tác coi thi là 8.300 người, trong đó Sở GD&ĐT phải điều động toàn bộ số giáo viên dạy Ngữ văn và Toán hiện có để phục vụ công tác coi thi. 

Các tình nguyện viên đón và hướng dẫn các thí sinh làm thủ tục dự thi tại trường THPT Việt Đức

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018-2019 cũng đã có những đổi mới nhằm tạo thuận lợi hơn cho thí sinh như việc Sở GD&ĐTquyết định cắt bỏ thủ tục khai mạc kỳ thi. Các thí sinh sẽ không phải ngồi dưới sân trường để nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi như mọi năm mà sẽ nghe trong phòng thi.

Phụ huynh cùng con kiểm tra thông tin đăng ký dự thi

Bên cạnh đó, để thắt chặt khâu an ninh, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu phiếu báo dự thi của thí sinh cũng phải có ảnh và được đóng dấu giáp lai. Đặc biệt, để giải tỏa mối lo lắng của cán bộ coi thi và phụ huynh về tình trạng thí sinh hay bị quên, làm thất lạc “Thẻ học sinh” khiến các em bị ảnh hưởng tâm lý, dẫn đến chất lượng bài thi không tốt, năm nay Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã chấp thuận phương án thu lại toàn bộ “Thẻ học sinh” ngay khi các em kết thúc buổi học quy chế thi sáng 6-6. Bộ phận phục vụ điểm thi có trách nhiệm bảo quản Thẻ của học sinh và phân về các phòng thi cho các buổi thi sau. 

Phụ huynh chờ đợi con làm thủ tục dự thi

Ngoài ra, để tránh các trường hợp phạm lỗi vì chưa thuộc quy chế hoặc chủ quan, lơ là với quy chế, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý đội ngũ cán bộ coi thi ngoài việc tổ chức cho thí sinh học quy chế trong sáng 6-6, vẫn phải phổ biến nội dung này vào trước mỗi buổi thi và nhấn mạnh các hình thức xử lý kỷ luật nếu thí sinh đem vật dụng trái phép vào phòng thi. 

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại trường THPT Việt Đức
Huyền Thanh
.
.
.