Tặng đèn lồng Trung thu “biểu tượng APEC 2017” cho thiếu nhi Đà Nẵng

Thứ Ba, 13/09/2016, 17:58
Với hàng trăm chiếc mặt nạ, đèn lồng Trung thu truyền thống mô hình Vooc chà vá chân nâu, loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm tại bán đảo Sơn Trà và là biểu tượng của TP Đà Nẵng tại APEC 2017 được tặng, các em thiếu nhi Đà Nẵng sẽ được biết đến loài Vooc nhiều hơn. Đồng thời, khuyến khích các em nâng cao nhận thức và bảo vệ thiên nhiên thông qua lễ hội trăng rằm.

 

Ngày 13-9, Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học nước Việt Xanh (Trung tâm GreenViet) cho biết:, nhân dịp tổ chức vui tết Trung thu, nhóm tình nguyện xanh (NNIJI) của GreenViet đã tự tay làm hàng trăm chiếc mặt nạ, đèn lồng Trung thu truyền thống mô hình Vooc chà vá chân nâu, loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm tại bán đảo Sơn Trà để tặng cho trẻ em nghèo, các bạn thiếu nhi, học sinh tiêu biểu, yêu thích thiên nhiên trên địa bàn TP Đà Nẵng.

 Đây cũng là dịp Green Viet muốn đưa hình ành loài Vooc chà vá chân nâu đến gần với các em thiếu nhi thông qua lễ hội Trung thu truyền thống.

Hàng trăm chiếc đèn lồng, mặt nạ Trung thu truyền thống hình Vooc chà vá chân nâu được nhóm tình nguyện xanh (NNIJI) của GreenViet tự tay làm để tặng cho trẻ em nghèo, các bạn thiếu nhi học sinh tiêu biểu, yêu thích thiên nhiên trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Được biết, Vooc chà vá chân nâu là biểu tượng loài linh trưởng đặc trưng ở bán đảo Sơn Trà, TP phố Đà Nẵng. Vừa qua, Thành ủy TP  Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương chọn Vooc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà làm hình ảnh đại diện cho TP Đà Nẵng nhân sự kiện năm APEC 2017 sẽ tổ chức tại Đà Nẵng vào năm 2017.

Trước đó Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng và nhiều ý kiến đã đề nghị TP Đà Nẵng lấy biểu tượng Voọc chà vá chân nâu làm biểu tượng cho Đà Nẵng. Và trong dịp năm mới 2016, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã chọn hình ảnh con vật này để làm bưu thiệp chúc mừng năm mới.

Voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà làm hình ảnh đại diện cho TP Đà Nẵng nhân sự kiện năm APEC 2017 sẽ tổ chức tại Đà Nẵng vào năm 2017

Cũng liên quan đến loài linh vật này, năm 2016 UBND TP Đà Nẵng cho phép xây dựng hình ảnh cá thể voọc chà vá chân nâu là biểu tượng đa dạng sinh học của Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội để thu hút sự quan tâm bảo vệ và quảng bá, phát triển du lịch nhằm bảo vệ sinh vật đặc hữu này của TP Đà Nẵng.

Hoài Thu
.
.
.