Điểm sàn đại học tất cả các khối năm 2017 là 15,5 điểm

Thứ Tư, 12/07/2017, 11:47
Ngày 12-7, Bộ giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hay còn gọi là điểm sàn. Sau khi cân nhắc kỹ các điều kiện đảm bảo, Hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đã thống nhất đề xuất Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo mức điểm sàn cho tất cả các khối thi là 15,5 điểm.


So với năm 2016, điểm sàn năm nay nhích lên 0.5 điểm đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia và những người có kinh nghiệm về xét tuyển vì năm nay, số thí sinh đạt mức điểm trên trung bình chiếm tỷ lệ lớn. Đây cũng là năm cuối cùng Bộ GD & ĐT áp dụng điểm sàn xét tuyển. Kể từ năm sau, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ do các trường ĐH tự xác định. 

Từ ngày 15-7, thí sinh bắt đầu thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH. Ngày 1-8, các trường ĐH sẽ công bố kết quả trúng tuyển.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay cả nước có 865 nghìn thí sinh dự thi THPT quốc gia, trong đó có 640 nghìn thí sinh dùng kết quả thi để xe rất tuyển đại học. 

Tổng chỉ tiêu các trường đại học xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia là 332 nghìn. Như vậy, tính trung bình cứ có khoảng 2 thí sinh đăng ký sẽ có một thí sinh trúng tuyển đại học.

Huyền Thanh
.
.
.