Đến nhận bằng tốt nghiệp, học sinh THCS phát hoảng vì... không có bằng

Thứ Sáu, 04/11/2016, 18:28
Hàng chục tấm bằng tốt nghiệp được cất giữ tại trường THCS Phan Sào Nam (TP Huế) bỗng dưng biến mất khiến phụ huynh và học sinh bức xúc.

Chiều 4-11, ông Phan Nam, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị đang làm rõ vụ mất hàng chục tấm bằng tốt nghiệp của học sinh trường THCS Phan Sào Nam.

Theo ông Nam, sự việc mất bằng được phát hiện sau khi có một học sinh đến rút bằng nhưng nhà trường đã không tìm ra. Quá lo lắng nên phụ huynh của học sinh này đã nộp đơn lên Phòng GD&ĐT TP Huế để khiếu nại.

Qua kiểm tra, Phòng GD&ĐT TP Huế phát hiện tại trường THCS Phan Sào Nam bị mất đến 27 tấm bằng tốt nghiệp dù các em học sinh trường này chưa đến nhận sau khi hoàn thành khóa học.

Trường THCS Phan Sào Nam, TP Huế.

"Phòng đã yêu cầu nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý những cá nhân liên quan khi đã để xảy ra việc làm mất bằng của học sinh, đồng thời yêu cầu bộ phận văn thư lưu trữ của trường này làm giải trình. Ngoài ra, phòng còn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc", ông Nam cho hay.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Huế còn cho biết, sự việc mất bằng tại Trường THCS Phan Sào Nam xảy ra có nhiều dấu hiệu đáng ngờ, vì người lấy bằng chỉ rút những tấm bằng trong tập mà không phải mất hết. 

Liên quan đến sự việc này, Phòng GD&ĐT TP Huế đã gặp gỡ những phụ huynh có con em bị mất bằng và đưa ra hướng khắc phục là sẽ cấp lại bản sao văn bằng với số lượng không hạn chế theo yêu cầu của học sinh.

Anh Khoa
.
.
.