Đề Văn không khó, thí sinh rạng ngời rời phòng thi

Thứ Hai, 25/06/2018, 10:38
Từ khoảng 9h20' sáng nay, tại nhiều điểm thi THPT Quốc gia 2018, các thí sinh đã bắt đầu rời phòng thi sớm hơn giờ quy định của môn Ngữ văn. Nhiều bạn đánh giá đề năm nay không khó nên rất vui.
Từ khoảng 9h20' sáng nay, tại nhiều điểm thi THPT Quốc gia 2018, các thí sinh đã bắt đầu rời phòng thi sớm hơn giờ quy định của môn Ngữ văn. Nhiều bạn đánh giá đề năm nay không khó nên rất vui.
Đề thi THPT quốc gia môn Ngữ Văn năm 2018 hỏi về các trích đoạn trong “Đánh thức tiềm lực” và “Chiếc thuyền ngoài xa”, "Hai đứa trẻ". Nhiều bạn thí sinh đánh giá đề thi năm nay thú vị và không khó bởi các tác phẩm được hỏi đều khá quen thuộc.
Một bạn thí sinh hào hứng nói chuyện với mẹ sau khi hoàn thành tốt bài thi Ngữ văn tại điểm thi trường THCS Việt Nam - Angieri.
Một nữ sinh không quên mở sách vở để kiểm tra lại kiến thức đã viết trong bài thi tại điểm trường THCS Việt Nam - Angieri. 
Một thí sinh bước ra phòng thi và được mẹ ôm chầm đầy tự hào. Bạn cho biết bạn làm được bài và hi vọng sẽ đạt điểm cao.
Bạn Phan Ngọc Long học sinh trường THPT Việt Đức ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Long cho biết bạn bị tai nạn trước khi thi nên phải chống nạng, song điều này không ảnh hưởng nhiều đến bài thi và bạn thấy khá hài lòng.
Bạn Phạm Minh Tuấn, học sinh trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Hà Nội) vui vẻ trò chuyện cùng bạn bè sau môn thi đầu tiên. Bạn cho biết đề Văn năm nay khá hay, chạm đúng các vấn đề mà giới trẻ quan tâm nên bạn cảm thấy rất hứng thú.

Em Dương Văn Bảo học sinh lớp 12b trường THPT Thăng Long sĩ tử đầu tiên ra khỏi phòng thi tại điểm trường của mình cho biết: "Đề thi năm nay tương đối dễ và khá phù hợp với năng lực của mình. Theo dự tính của mình thì bài thi của mình được khoảng 7 điểm".
Hai bạn nữ sinh thoải mái cười đùa sau môn thi Ngữ văn đầu tiên.
Tuy nhiên, cũng có những bạn cho biết đề thi năm nay chưa hấp dẫn lắm. Khánh Vy (THPT Nhân Chính, Hà Nội) đánh giá đề không quá khó, quen thuộc nhưng không gợi được nhiều hứng thú để làm bài. 
Trong khi đó, một số bạn lại cho rằng đề hơi "khoai" vì đề cập đến các tác phẩm quen nhưng lại khai thác các góc quá mới. Bạn Hải Nam (trường THPT Nhân Chính, Thanh Xuân) nói: "Em không thuộc lắm các trích đoạn trong bài. May mà em đăng kí thi khối A1 nên chỉ cần đủ điểm môn Văn để tốt nghiệp".
Trong khi các bạn thí sinh đang bước ra ngoài, ở cổng các điểm thi lại có rất đông phụ huynh mong ngóng con em mình.
Khuôn mặt căng thẳng của một phụ huynh chờ con tại điểm thi trường THCS Việt Nam - Angieri.
Nhiều phụ huynh vẫn rất lo lắng dù con em mình thông báo kết quả thi môn đầu khá tốt. Cô Vũ Bình (Thanh Xuân) cho biết đây là kì thi quan trọng nhất đời học sinh của con gái nên "chắc phải khi nào biết điểm nó cao thật thì mình mới vui".
Cùng lúc, để đảm bảo trật tự và giao thông thông suốt, nhiều cán bộ chiến sĩ CAND đã có mặt tại nhiều điểm thi để điều tiết giao thông.
Trong tất cả các môn thi, Ngữ văn là môn duy nhất thi dưới hình thức tự luận, các môn còn lại đều là trắc nghiệm. Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút.
Nhóm PV
.
.
.