Đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 ngay ngày đầu học sinh THPT, THCS Đà Nẵng đến trường

Thứ Hai, 14/09/2020, 18:20
Muộn hơn cả nước gần 10 ngày, sáng và chiều 14/9, học sinh các trường THPT và THCS trên địa bàn TP Đà Nẵng đã được đến trường…

Các em học sinh trở lại khi các trường đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, các trường đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng theo quy định cũng như các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.


Tại các cổng chính, ngoài việc dán thông báo cho học sinh, lực lượng bảo vệ trực cũng nhắc nhở phụ huynh và học sinh thực hiệm nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận, tại trường Phan Châu Trinh  và Trần Phú là hai trường THPT đều cùng nằm tại trung tâm của quận Hải Châu, Ban giám hiệu đã yêu cầu tất cả học sinh vào trường bằng cổng phụ, xếp hàng có khoảng cách để rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào trường. 

Trong suốt quá trình học trên lớp, học sinh phải mang khẩu trang. Trường THPT Phan Châu Trinh đặt bảng khuyến cáo phụ huynh không có nhiệm vụ thì không được phép vào trường. Tại các cổng chính, ngoài việc dán thông báo cho học sinh, lực lượng bảo vệ trực cũng nhắc nhở phụ huynh và học sinh thực hiệm nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.

Giáo viên, học sinh Đà Nẵng vui mừng được trở lại trường lớp để đón năm học mới vào ngày 14/9.

Tại trường THCS Kim Đồng (quận Hải Châu), có 1800 học sinh, phân thành 2 ca học bắt đầu vào lớp học. Để đảm bảo thực hiện giãn cách trong ngày thứ 2 đầu tuần cũng là ngày đầu tiên của học sinh đến trường, nhà trường đã tổ chức chào cờ và sinh hoạt ngay tại mỗi lớp thay vì tập trung trước sân trường như thông lệ.  

Còn tại trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu), phụ huynh chỉ được phép đưa con em tới cổng trường và không được phép vào bên trong sân trường. Các em học sinh được Chi đoàn trường và bộ phận y tế đón học sinh tại cổng, tiến hành đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho từng em. Sau đó các em được hướng dẫn đi từng hàng một lên lớp học. Sau khi vào lớp học, các em được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn thêm một lần nữa về các biện pháp phòng dịch...

Học sinh Đà Nẵng được đến trường sau dịch bệnh COVID-19 được khống chế.

Cô giáo Phạm Thị Thùy Loan, Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ cho biết, để đón học sinh quay trở lại trường, vào ngày thứ 7 (12/9), nhà trường đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ các phòng học. Sáng Chủ nhật (13/9), tất cả giáo viên đã dọn vệ sinh, lau chùi bàn ghế, cánh cửa lớp... Để việc phòng dịch hiệu quả hơn, trong ngày 13/9, nhà trường đã nhắn tin cho phụ huynh chuẩn bị trước khẩu trang, bình nước uống cá nhân, nước rửa tay... Nhà trường cũng cung cấp đầy đủ nước sát khuẩn tại các phòng học.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, Sở đã triển khai kế hoạch "5K" khi đón học sinh đến trường, gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện "3K" là khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn tại tất cả các trường học trên địa bàn nhằm phòng dịch đối với người dạy và học theo khuyến cáo của Bộ Y tế.


Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID và chào đón học sinh đến trường các giáo viên của các trường PTTH, THCS đã hy sinh hai ngày nghỉ cuối tuần để dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn lớp học, bàn ghế... 

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo: Bắt đầu từ ngày 14/9, cho học sinh từ các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, Trung tâm giáo dọc thường xuyên được đi học trở lại.  Các trường cao đẳng, đại học; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp: Hiệu trưởng, thủ trưởng các trường, cơ sở đào tạo quyết định ngày đi học lại của học sinh, sinh viên, học viên trên cơ sở hướng dẫn của Bộ, ngành chủ quản và phải từ ngày 14/9/2020 trở đi. 

Riêng các nhóm trẻ, trường mầm non, trường tiểu học; các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm.. sẽ được lùi ngày bắt đầu đi học lại từ 21/9/2020.


Hoài Thu
.
.
.