Đại học đầu tiên của Việt Nam được đánh giá chất lượng

Thứ Ba, 19/07/2016, 19:11
Chiều 19/7, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã công bố chính thức việc khởi động hệ thống và cơ chế đánh giá, bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN - QA) và đánh giá thử nghiệm tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN.

Dự tính đến cuối năm 2016, hệ thống đảm bảo chất lượng của AUN - QA sẽ tiến hành đánh giá được 220 chương trình đào tạo trình độ đại học và sau đại học, thông qua 98 đợt đánh giá tại 28 trường đại học ở 8 quốc gia Đông Nam Á.

Trong số đó, Việt Nam có 61 chương trình đào tạo đại học và sau đại học được đánh giá thông qua 32 đợt đánh giá. ĐHQGHN có 18 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn của AUN - QA.

Theo lộ trình, tháng 1/2017, ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐHQGHN sẽ là trường ĐH đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được đánh giá chất lượng, là minh chứng thể hiện vai trò tiên phong trong công tác đảm bảo chất lượng của ĐHQGHN.

Đại diện của AUN – QA và ĐH Khoa học tự nhiên đang thuyết trình về chương trình đánh giá của AUN – QA.

Trước đó một số ngành của ĐH Khoa học tự nhiên đã được đánh giá bởi AUN - QA như ngành hóa học, vật lý, địa chất, môi trường, toán học và sinh học.

Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á là một tổ chức tự chủ chịu trách nhiệm về giáo dục đại học ở các nước ASEAN, giải quyết các vấn đề về phát triển nguồn nhân lực và phát triển giáo dục đại học trong khu vực và các đối tác đối thoại.

Thu Phương
.
.
.