Thí sinh đoạt giải HS giỏi quốc gia trượt đại học được bảo lưu kết quả 1 năm

Thứ Hai, 14/11/2016, 18:10
Ngày 14-11, ĐH Luật Hà Nội đã ban hành văn bản số 3396 về việc nhập học của thí sinh Đặng Thị Huyền, thí sinh thi THPT quốc gia đạt 27,5 điểm song không làm thủ tục nhập học vào trường đã trúng tuyển do không nắm vững quy chế.

Theo đó, các thành viên Hội đồng tuyển sinh của trường đều thông cảm, chia sẻ những điều kiện khó khăn của gia đình, bản thân, cũng như sự nỗ lực học tập của học sinh ở Hà Giang. Tuy nhiên, sau khi xem xét, trường xác định việc Huyền không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia cho ĐH Luật Hà Nội trong thời hạn quy định được xem như từ chối nhập học.

Công văn nêu rõ: Về nguyên tắc, ĐH Luật Hà Nội đã thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Do đó, trường có quyền từ chối tiếp nhận thí sinh Đặng Thị Huyền vào khóa 41.Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, đảm bảo chính sách đối với thí sinh người dân tộc, do quy chế tuyển sinh hiện nay không quy định cụ thể, ĐH Luật Hà Nội đề nghị Bộ GD&ĐT đồng ý cho trường bảo lưu kết quả tuyển sinh năm 2016 cho thí sinh Đặng Thị Huyền để em được theo học ngành Luật cùng khóa 42, niên khóa 2017-2021.

H.Thanh
.
.
.