Đại học Kinh tế Quốc dân: Từ 20 điểm trở lên mới có cơ hội

Chủ Nhật, 09/07/2017, 20:08
Trường Đại học KTQD có 25 mã ngành vì thế dải điểm cũng rất rộng. Như năm ngoái mức điểm chuẩn từ 20,5 đến 25,5, tức là dải điểm dài đến 5,6 điểm. Như vậy cơ hội cho các thí sinh vào trường có thể nói là rất lớn.


Ngày 9-7, trường Đại học Kinh tế Quốc dân (KTQD) tổ chức "Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp".

Từ sáng sớm rất đông phụ huynh và thí sinh tới trường Đại học KTQD. GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Các câu hỏi đặt ra rất đa dạng về các ngành nghề tuyển sinh của nhà trường, các chương trình liên kết, các vấn đề liên quan đến đào tạo, cơ sở vật chất. Buổi tư vấn tuyển sinh rất hữu ích đối với nhà trường cũng như phụ huynh và các thí sinh.

Qua số liệu thống kê đăng ký tuyển sinh đợt 1, trường Đại học KTQD đứng tốp 5 trong số các trường đại học xét nguyện vọng 1 và tất cả các nguyện vọng. 

Năm nay phổ điểm của trường Đại học KTQD dự kiến sẽ tăng nhẹ, không đồng đều giữa các ngành, dự kiến tăng từ 1 đến 2 điểm. Các thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn của 1-2 năm trước để có lựa chọn phù hợp. Từ mức 20 điểm trở lên hãy đăng ký vào trường Đại học KTQD.

Cơ hội cho thí sinh vào trường Đại học Kinh tế quốc dân là rất lớn.

Tại buổi tư vấn, GS.TS Trần Đạt Thọ có một số “bật mí”: "Để tăng cơ hội vào trường Đại học KTQD, các thí sinh nên đăng ký nguyện vọng vào các mức điểm chuẩn khác nhau của các ngành trong trường KTQD. Khi đã trở thành sinh viên của trường, các em có cơ hội theo học ngành đăng ký từ đầu nhưng trượt, đó là đăng ký học song song hai chương trình đào tạo. Như vậy, cơ hội để trường Đại học KTQD đáp ứng nguyện vọng của thí sinh là rất lớn”.

PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo trường Đại học KTQD chia sẻ: “Thí sinh có thể tham chiếu với số điểm của năm ngoái và năm 2015. Năm 2015 cao hơn vì một số yếu tố nhưng năm 2016 đã đi về đúng quỹ đạo của nó. Các em có thể dựa vào đó và đặt nguyện vọng và để chắc ăn hơn chúng ta cộng thêm 0,5 hoặc 1 điểm. Và để an toàn, các thí sinh có thể đặt thật nhiều nguyện vọng. Thậm chí 25 mã ngành có thể là 25 nguyện vọng".

GS.TS Trần Thọ Đạt khuyên các thí sinh đạt 20 điểm trở lên hãy đăng ký vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trường Đại học KTQD có 25 mã ngành vì thế dải điểm cũng rất rộng. Như năm ngoái mức điểm chuẩn từ 20,5 đến 25,5. Như vậy cơ hội cho các thí sinh vào trường có thể nói là rất lớn.

Về vấn đề học phí, GS.TS Trần Thọ Đạt cho biết: Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã đưa ra lộ trình tăng học phí hết sức minh bạch và công khai ngay sau khi các em chính thức trở thành sinh viên của nhà trường.

Thời điểm hiện tại so với năm ngoái thì mức học phí không tăng nhưng trong thời gian tới, với lộ trình tự chủ thì nhà trường dự kiến sẽ tăng khoảng 10%/năm.

Năm 2017 trường Đại học KTQD có chỉ tiêu tuyển sinh là 4.800 sinh viên. Những chỉ tiêu xét liên thông không tính trong 4800 chỉ tiêu của trường. Với phương thức xét tuyển, trường xét tuyển theo ngành và cho các đối tượng sau:

Đối với diện tuyển thẳng: Chỉ tiêu chiếm không quá 5-10% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu của trường.

Đối với diện xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Xét tuyển theo ngành, xét từ cao xuống thấp, không phân biệt thứ tự nguyện vọng.

Đối với diện xét tuyển kết hợp phương thức xét tuyển: xét theo hồ sơ dự tuyển, chỉ tiêu xét tuyển chiếm không quá 5-10% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu của trường.

Các trường hợp thí sinh đăng ký xét tuyển liên thông từ cao đẳng chính quy lên đại học: Điểm trúng tuyển vào từng ngành có thể thấp hơn, nhưng không quá 3 (ba) điểm so với đối tượng, khu vực tuyển sinh tương ứng không đăng ký xét tuyển liên thông, đồng thời đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định. 

Nhật Trường
.
.
.