Sự thật vụ phụ huynh vào tận sân trường “gạt tay trúng má” cô giáo tiểu học

Thứ Ba, 18/10/2016, 20:38
Do buổi trưa, một học sinh nghịch ngợm đã không chịu ngủ nên cô giáo A đã phạt bằng hình thức “nằm úp”. Tuy nhiên, vì vô ý cô giáo lại gây ra một vết xướt trên mặt học sinh. Cho rằng cô giáo đánh con mình gây thương tích, phụ huynh của học sinh này đã tát cô giáo ngã chúi dụi ngay giữa sân trường….

 

Ngày 18-10, bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) xác nhận sự việc phụ huynh học sinh có hành vi “hành hung” một cô giáo tiểu học ngay trong sân trường là có thật.

Hiện, Ban giám hiệu nhà trường đã có Tờ trình gửi lên Phòng GD&ĐT quận Hải Châu, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng về việc xảy ra sự cố giữa phụ huynh và nhà trường.

Trước đó, vào khoảng 16h35 ngày 12-10, giờ cao điểm đón và trả học sinh cuối ngày tại sân  trường  Tiểu học và THCS Đức Trí, bất chợt có 1 người phụ nữ dắt theo 1 học sinh bị vết xước trên mặt với thái độ hung hăng và xông vào tát vào mặt cô giáo Lan A. đang làm nhiệm vụ trả học sinh. Không kịp tự vệ nên cô giáo A. ngã dúi xuống. Sau đó mọi người tới kéo người phụ nữ đó ra trước sự chứng kiến của rất đông phụ huynh, học sinh.

Trường tiểu học Đức Trí nơi xảy ra vụ việc một phụ huynh tát cô giáo tiểu học ngã vì cho rằng cô chính là nguyên nhân gây thương tích trên mặt học sinh.   

Sau khi xác minh, người phụ nữ đó là chị Lê Thị C. (phụ huynh học sinh H. đang học lớp 3/4). Chị C. nói với cô giáo A. rằng “Cô đánh con tôi” nhưng cô giáo A. nói lại “Tôi không biết em học sinh này”. Lúc này mọi người mới biết cô A. bị chị C. đánh nhầm.

Tại buổi làm việc giữa nhà trường và chị C. thì được biết, cháu H. bị cô giáo tên là O. đánh trong giờ ngủ trưa với lý do “em H. không ngủ mà nói chuyện với bạn”. Đặc biệt, trong lúc chị C. đang làm việc với hiệu trưởng nhà trường thì cô O. chạy vào, chị C. lấy điện thoại dí vào mặt cô O. nói “Tao đưa cái mặt lên mạng cho mọi người biết”. Cô O. thấy thế né tránh chạy quanh phòng nhưng chị C. kéo cô O. lại và đóng cửa để dùng điện thoại quay phim.

Theo tường trình của cô O. thì buổi trưa trong giờ ngủ, trong lúc các bạn ngủ hết rồi nhưng em H. vẫn không ngủ và nói chuyện với một bạn khác. Cô O. đã nhắc nhở nhiều lần nhưng không được, nên cô O. đã phạt vào phía vai em H. đang nằm sấp. Do móng tay cô O. dài nên đã sượt vào má em H. gây ra vết trầy xước nhỏ trên má em H. nhưng cô O. không biết. Sau đó cô O. nói lời xin lỗi với chị C.

(ảnh Facebook) Do buổi trưa, học sinh nghịch ngợm đã không chịu ngủ nên cô giáo  đã phạt bằng hình thức “nằm úp”. Tuy nhiên, vì vô ý cô giáo lại gây ra một vết xướt trên mặt học sinh. 

Ngày 13-10, em H. không đi học, giáo viên chủ nhiệm gọi điện cho chị C. thì được báo là em H. nghỉ học vài ngày.

Chiều 13-10, chị C. dẫn em H. lên trường gặp Hiệu trưởng xin rút hồ sơ để chuyển sang học trường khác. Tối 14-10, Ban Giám hiệu nhà trường họp đột xuất với toàn thể giáo viên nghiêm khắc phê bình cô O. và cô O. lo sợ, nhận thấy lỗi của mình. Ngày 15-10, bà Nga gọi điện xin được gặp gia đình để nói lời xin lỗi nhưng chị C. báo bận không gặp.

Sau đó, nhà trường đã tới nhà chị C. để xin lỗi nhưng chị C. nói đã gửi đơn lên lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng.

Liên quan đến sự việc này, chiều 18-10, ông Mai Tấn Linh - Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết: Sở đã mời cô O - cô giáo làm xước mặt học sinh tại Trường Tiểu học-THCS Đức Trí (quận Hải Châu, Đà Nẵng) lên làm việc và đã có hình thức xử lý kỷ luật. Cô giáo O. đã thừa nhận vô ý đánh học sinh vì em này không ngủ trưa và gây vết thương trên mặt. Từ đó, Sở đã có quyết định kỷ luật đình chỉ một tháng công tác và xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với cô giáo O. về hành vi xâm phạm thân thể học sinh.

Riêng phụ huynh C. người có hành vi hành hung giáo viên ngay trong sân trường, gây phản cảm và bất bình trong dư luận, lãnh đạo Sở sẽ có kiến nghị phía công an điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Hoài Thu
.
.
.