Cựu học sinh miền Nam thăm lại trường xưa

Thứ Sáu, 06/12/2019, 19:10
Chiều ngày 6 – 12, tại phường Tràng An, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, đoàn học sinh khóa 10 (năm học 1972 – 1973) do Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục xây dựng lực lượng (Bộ Công an) làm Trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động tặng quà và tri ân, nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày học sinh miền Nam trên đất Bắc.


Tại khu An Sinh, các cựu học sinh miền Nam năm xưa đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm một thời gian khó nhưng chứa đựng biết bao kỷ niệm, tình cảm của người dân địa phương đã yêu thương, đùm bọc.

Cựu học sinh miền Nam chụp ảnh lưu niệm tại Tràng An, thị xã Đông Triều.

Tại đây từ năm 1958 nhà trường khai giảng khoá đầu tiên, dành riêng cho thanh, thiếu nhi miền Nam là con em cán bộ, bộ đội, các gia đình chính sách được các địa phương ở miền Nam, chủ yếu ở Quảng Nam và Đà Nẵng chọn gửi ra để học tập chuẩn bị cho sự nghiệp cách mạng miền Nam và xây dựng đất nước sau này. 

Trung tướng Lê Ngọc Nam cùng các cựu học sinh trồng cây lưu niệm.

Trong những năm chiến tranh khốc liệt, khó khăn thiếu thốn mọi bề, học sinh miền Nam được sự chăm lo nuôi dạy chí tình của các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân nhà trường và sự đùm bọc của nhân dân Đông Triều. Đó chính là động lực để các thế hệ học sinh miền Nam phấn đấu vượt qua gian nan thử thách hoàn thành tốt nhiệm vụ rèn luyện, tu dưỡng và học tập.

Để tỏ lòng tri ân với ngôi trường năm xưa đã nuôi dạy mình, các cựu học sinh miền Nam đã cùng nhau trồng cây lưu niệm và tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng bà con và cấp ủy, chính quyền địa phương.

V. Huy
.
.
.