Nghi vấn lọt đề thi môn Ngữ văn lớp 10

Thứ Năm, 07/06/2018, 13:50
 Sở GD&ĐT Hà Nội thừa nhận có hiện tượng để lọt đề thi, nhưng cho rằng việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh.

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn sáng 7-6, trao đổi với phóng viên báo chí, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết: Sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố xác minh hiện tượng trên và hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp để xác minh và xử lý. 

Theo ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, xác định ban đầu thì đây là hiện tượng để lọt đề thi song việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh. Đồng thời, Sở GĐ&ĐT đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo, đặc biệt là việc kiểm soát các thiết bị công nghệ kỹ thuật cao. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân lọt đề là do nguồn nào tung ra. 

Trước đó, theo phản ánh của một số cơ quan báo chí, tại một số điểm thi trên địa bàn Hà Nội, vào lúc 9h sáng nay, khi thí sinh đang làm bài thi môn Ngữ văn, nhiều phụ huynh đã truyền tay nhau một đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội được chia sẻ trên mạng xã hội.


H.Thanh
.
.
.