Chương trình “Bật nút công dân toàn cầu” lan rộng tại miền Tây

Thứ Sáu, 18/11/2016, 17:43
Ngày 18-11, tại Trường Đại học Nam Cần Thơ, chương trình “Bật nút công dân toàn cầu” đã thu hút cả ngàn sinh viên tham gia.

Diễn giả Nguyễn Phi Vân, chuyên gia kinh tế quốc tế, tác giả cuốn sách “Quảy gánh băng đồng ra thế giới”, “Nhượng quyền khởi nghiệp, con đường ngắn để bước ra thế giới”, người có 20 năm trải nghiệm tại hơn 63 nước trên thế giới đã có nhiều chia sẻ, mang bức tranh quốc tế hiện đại đến với sinh viên Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Ban tổ chức, trong bối cảnh toàn cầu hóa, khi Việt Nam đã gia nhập các Hiệp định kinh tế toàn cầu (ACE, TPP, APEC), thị trường lao động tại khu vực và Việt Nam đã có sự đổi thay rất lớn, cảm giác trở thành một “công dân toàn cầu” không còn là sự dũng cảm nữa, mà đó là điều bắt buộc phải thành để tồn tại, để vươn lên.

Dịp này Mobifone đã trao 10 triệu đồng, tặng học bổng cho các bạn sinh viên Đại học Nam Cần Thơ. 

Diễn giả Nguyễn Phi Vân cho rằng, mỗi bạn trẻ đã có sẵn tâm huyết, tri thức, niềm đam mê. Chỉ cần “bật nút chuyển đổi”, chuyển từ “ngắn hạn” sang “dài hạn”, chuyển từ “cá nhân” sang “cộng đồng”, chuyển từ Việt Nam sang thế giới là bạn đã bắt đầu hành trình trở thành một công dân toàn cầu. 

Diễn giả Nguyễn Phi Vân có những chia sẻ bổ ích với các bạn sinh viên. 
Các sinh viên hào hứng tham gia chương trình.

Chương trình nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức cho sinh viên trong thời điểm toàn cầu hóa mạnh mẽ, giúp sinh viên Việt Nam dễ dàng hội nhập với thị trường quốc tế. Từ việc cần thiết phải trở thành một công dân toàn cầu trong điều kiện toàn cầu hóa, đến các bài học cần thiết để hòa nhập chủ động với thế giới qua câu chuyện của những người có trải nghiệm làm việc quốc tế. Cách thức vận dụng công cụ bản đồ tư duy (mind map - lý thuyết con vi trùng) trong việc định vị và xác định điểm đến của sinh viên - học sinh trong bản đồ quốc tế.

Chương trình này được triển khai tại 30 trường đại học ở khu vực ĐBSCL, từ tháng 9 đến tháng 12-2016, dự kiến thu hút  30.000 sinh viên tham gia. Trước đó, sự kiện đã được diễn ra tại Trường Đại học Tây Đô và Trường Đại học Cửu Long và TP HCM. 

Văn Vĩnh
.
.
.