Cho phép ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được tuyển sinh toàn quốc

Thứ Hai, 12/06/2017, 17:42
Thành ủy, UBND và Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ GD&ĐT về việc cho phép ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được phép tuyển sinh trên toàn quốc như phương án tuyển sinh đã đăng ký với Bộ GD&ĐT.

Đồng thời, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cũng giao cho trường nhanh chóng xây dựng đề án chi tiết về tuyển sinh toàn quốc để trình cho Thành ủy và UBND TP Hồ Chí Minh xem xét phê duyệt.

Công văn của Thành ủy TP. Hồ Chí Minh gửi Bộ GD&ĐT.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, việc Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng tuyển sinh như vừa qua là chưa đảm bảo chặt chẽ. Nhưng để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh, trước mắt lãnh đạo thành phố chập nhận cho tất cả thí sinh có hộ khẩu ngoài TP Hồ Chí Minh đã đăng ký được dự thi năm nay.

Ngoài ra, Thành ủy thành phố tiếp chỉ đạo trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch rà soát, đề xuất để lãnh đạo thành phố xem xét, quyết định việc mở rộng đối tượng tuyển sinh (có hộ khẩu ngoài  thành phố) cho các năm tiếp theo.

Trước đó, ngay sau khi Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết chỉ tuyển sinh đối với các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TP.Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch phải tuyển sinh trên toàn quốc như trong đề án tuyển sinh mà nhà trường đã công bố trước đó nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh đã đăng ký.

Huyền Thanh
.
.
.