Chế độ đãi ngộ vẫn chưa tương xứng với công việc của giáo viên mầm non

Thứ Năm, 16/01/2020, 15:02

Ngày 16-1, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức chương trình Giao lưu, tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến cấp học mầm non dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.


Tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng Bằng khen cho 127 thầy cô giáo, những tấm gương điển hình, có nhiều đóng góp tích cực trong tổng số hơn 400 nghìn giáo viên mầm non cả nước. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã nhấn mạnh sự quan trọng của bậc học mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho  sự phát triển toàn diện con người Việt Nam. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen cho các giáo viên mầm non tiêu biểu

Theo Bộ trưởng, toàn quốc hiện đã huy động hơn 5 triệu trẻ mầm mon đến trường để chăm sóc, giáo dục hàng ngày. Giáo dục mầm non không chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển mà còn giúp hơn 10 triệu cha mẹ yên tâm công tác, tập trung lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội. Giáo viên mầm non là nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng, áp lực nhất do học sinh còn bé và hiếu động. So với các cấp học khác, thời gian làm việc của giáo viên mầm non cũng dài nhất trong ngày trong khi lương lại thấp nhất so với bảng lương của ngành Giáo dục.

Người đứng đầu ngành giáo dục cũng thừa nhận, mặc dù Đảng, Nhà nước và xã hội rất quan tâm, đã có nhiều chính sách, nhưng hiện nay đời sống của giáo viên mầm non nhìn chung còn nhiều khó khăn. Nhận thức của xã hội và chính sách chưa tương xứng với vị trí ,vai trò và sự đóng góp của giáo viên mầm non. 


H.Thanh
.
.
.