Các trường không được điều chỉnh đề án tuyển sinh đã công bố

Thứ Ba, 04/07/2017, 16:31
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn hướng dẫn triển khai công tác xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2017 gửi các trường đại học, học viện, các trường cao đẳng tuyển sinh nhóm sư phạm đào tạo giáo viên, các cơ sở giáo dục và đào tạo, Cục nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an).

Theo đó, những trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung một số chi tiết, nội dung nhỏ của đề án mà không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường cần gửi nội dung đề nghị điều chỉnh về Bộ GD&ĐT từ ngày 3-7 đến ngày 6-7. 

Trên cơ sở đó, Bộ GD&ĐT sẽ tổng hợp và cập nhật nội dung điều chỉnh của các trường lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ trước khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đợt 1.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Bộ GD&ĐT hỗ trợ kỹ thuật cho các trường về thông tin tuyển sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh, thống kê nguyện vọng thí sinh, phần mềm xét tuyển, lọc ảo… để giúp các trường thực hiện tuyển sinh thuận lợi. 

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 30-7. Các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này. 

Hiện nay, một số trường tự nguyện hình thành nhóm xét tuyển khu vực phía Bắc và nhóm xét tuyển khu vực phía Nam. Theo đó, các nhóm cần thống nhất quy chế của nhóm, trong đó, xác định rõ quyền và trách nhiệm của các trường thành viên và điều phối nhóm để hỗ trợ lẫn nhau trong xét tuyển và lọc ảo. Chỉ có thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng còn các trường không được điều chỉnh đề án tuyển sinh đã công bố.

H. Thanh
.
.
.