Các trường không được bắt buộc học sinh mua sách tham khảo

Thứ Tư, 09/09/2020, 20:10
Đây là chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh đối với Phòng GD-ĐT 24 quận, huyện ngày 9/9 về hướng dẫn trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong trường tiểu học.


Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT triển khai cho các trường tiểu học trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các nội dung về sách giáo khoa và tài liệu tham khảo đã được quy định tại Điều lệ trường Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 41 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Sách giáo khoa là tài liệu bắt buộc sử dụng trong dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quy định. Nhà trường trang bị tài liệu tham khảo phục vụ cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của giáo viên, khuyến khích giáo viên sử dụng tài liệu tham khảo để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mọi tổ chức, cá nhân không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo, phụ huynh và học sinh tự mua sắm theo nhu cầu thực tế và quyền tự chọn, không bắt buộc.

Đây là 1 trong những quyển sách bắt buộc của lớp 1

Đối với bộ sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021, thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt gồm 8 môn học bắt buộc: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên - Xã hội, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mĩ thuật và 1 môn học tự chọn là môn Ngoại ngữ 1 (tiếng Anh).

Trường tiểu học phải cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về sách giáo khoa sử dụng tại nhà trường để học sinh và gia đình học sinh biết, thực hiện mua sắm.


Nguyễn Cảnh
.
.
.