Các trường CAND chỉ hậu kiểm bài thi đối với trường hợp đặc biệt

Thứ Năm, 03/03/2016, 17:42
Đó là khẳng định của Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) khi trao đổi với PV Báo CAND xung quanh đề xuất Bộ GD&ĐT cho phép các trường CAND được rút bài thi của thí sinh trúng tuyển vào trường mình để hậu kiểm.

Theo Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm, ý tưởng về hậu kiểm là tốt. Tuy nhiên, về cơ bản, kết quả tuyển sinh trên cơ sở dựa vào điểm thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT giao cho một số trường đại học chủ trì qua thực tiễn tại Học viện CSND trong năm 2015 là tương đối ổn.

Do vậy, không nên hậu kiểm tất cả các trường hợp mà chỉ hậu kiểm đối với một số trường hợp đặc biệt, có dấu hiệu nghi ngờ.

Liên quan đến công tác tuyển sinh của Học viện CSND trong năm 2016, Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm cho biết: Năm 2016, Học viện CSND tiếp tục tuyển sinh dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT chủ trì.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ của các thí sinh sơ tuyển vào lực lượng CAND, Học viện sẽ tuyển chọn đủ số lượng thí sinh trúng tuyển vào các hệ đào tạo của trường. Đồng thời chuyển toàn bộ số hồ sơ thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ Cao đẳng và Trung cấp cho các trường bạn.

Huyền Thanh
.
.
.