CSGT Hà Nội phối hợp cùng nhà trường tuyên truyền về TTATGT

Thứ Ba, 09/04/2019, 10:19
Ngày 8-4, các tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đồng loạt tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho các em học sinh tại các trường: Trung học cơ sở (THCS) Tô Hoàng ( phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và trường Tiểu học Quan Hoa (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).


Có mặt tại điểm trường THCS Tô Hoàng, ngay sau lễ chào cờ của sáng thứ 2 đầu tuần trang nghiêm, hơn 500 em học sinh khối 7 và khối 8 của trường THCS Tô Hoàng đã được lắng nghe các báo cáo viên Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tuyên truyền kiến thức về việc chấp hành luật giao thông đường bộ. 

Các nội dung tuyên truyền về tình hình TTATGT trên phạm vi cả nước và thành phố Hà Nội trong một số năm gần đây, một số quy tắc khi tham gia giao thông, đặc biệt về ý thức chấp hành TTATGT, đội mũ bảo hiểm đúng quy định nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông (TNGT).

Cháu Gia Bảo, học sinh lớp 7A giao lưu trả lời các câu hỏi.

Nhờ nội dung phong phú, hình ảnh sinh động và cách truyền đạt hấp dẫn, Thượng úy Hoàng Việt Đức, báo cáo viên Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã lôi cuốn được rất nhiều các em học sinh hăng hái tham gia giao lưu, trao đổi. Điều này, góp phần thu hút được sự tập trung chú ý và giúp các em hiểu biết rõ những quy định của pháp luật về TTATGT. 

Tại buổi tuyên truyền, CBCS Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã hướng dẫn các em học sinh cách phân biệt các loại biển báo giao thông, thi đố vui, giải đáp có thưởng từ các hình ảnh sinh động liên quan tới TTATGT để giúp các em học sinh hiểu và ghi nhớ sâu hơn các quy định về TTATGT.

Cô Hoàng Thị Thanh, Phó hiệu trưởng trường THCS Tô Hoàng chia sẻ: Đây là buổi tuyên truyền rất có ý nghĩa. Nhà trường luôn quan tâm đến việc tuyên truyền về pháp luật, TTATGT cũng như ý thức tham gia giao thông cho các em học sinh trong các giờ học môn giáo dục công dân. Tuy nhiên, các chiến sĩ CSGT với kiến thức chuyên sâu, cùng hình ảnh thân thiện, cụ thể và cách tuyên truyền sinh động đã mang lại hiệu quả tuyên truyền cao hơn nhiều, giúp các em nâng cao nhận thức về việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nhằm giảm thiểu rủi ro cho bản thân.

Đại diện Công an phường Cầu Dền, Giám hiệu nhà trường, Trưởng ban phụ huynh và đại diện học sinh trường THCS Tô Hoàng ký cam kết.

Theo Đại úy Đào Việt Long, Phó Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chia sẻ, trước thực trạng tình hình vi phạm các quy định về pháp luật TTATGT, các vi phạm liên quan đến việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng các em học sinh, sinh viên không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy điện, xe đạp điện tham gia giao thông còn diễn ra khá phổ biến. Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, giảm thiểu TNGT cho các em học sinh tại các trường học trên địa bàn Thủ đô, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Công an phường sở tại và Ban giám hiệu các trường tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại trường học. 

Đây cũng chính là một trong những nội dung quan trọng trong Kế hoạch 61 của Công an TP Hà Nội và Kế hoạch 27 của Phòng CSGT Công an Hà Nội về “ Tăng cường các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT và đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô”. 

Đại úy Đào Việt Long cũng thông tin,  tiếp theo buổi tuyên truyền tại 2 trường THCS Tô Hoàng và Tiểu học Quan Hoa, phòng CSGT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp cùng nhiều trường khác để tổ chức những buổi tương tự như thế này, qua đó sẽ góp phần đẩy mạnh việc tuyên truyền đến học sinh và các bậc phụ huynh tuân thủ tốt hơn các quy định pháp luật về TTATGT khi tham gia giao thông; cũng như việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.  

Theo báo cáo, qua 1 tháng đầu triển khai kế hoạch 61/ CATP Hà Nội và Kế hoạch 27, đến nay Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã xử lý trên 16 ngàn trường hợp vi phạm liên quan đến đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, phạt hành chính trên 3,2 tỷ đồng; tạm giữ 810 phương tiện vi phạm cùng 3.411 bộ giấy tờ liên quan; tước giấy phép lái xe 17 trường hợp. 

Trong đó, riêng 24 tổ công tác chuyên đề phối hợp giữa CSGT và Cảnh sát cơ động Hà Nội đã xử lý gần 4,5 ngàn trường hợp vi phạm liên quan đến đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, tạm giữ 114 phương tiện và 278 bộ giấy tờ liên quan.

Bên cạnh đó, tình hình TNGT trong 1 tháng triển khai kế hoạch đã có sự chuyển biến rõ rệt, TNGT được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí so với tháng liền kề trước đó.

Tâm Phạm
.
.
.