Bình Định: Đẩy mạnh tuyên truyền giao thông

Thứ Sáu, 22/12/2006, 09:33

Với mục tiêu nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong công tác đảm bảo ATGT, từ năm 2002-2006, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định bằng nhiều hình thức tuyên truyền về ATGT: thi tiểu phẩm, hái hoa dân chủ, thi viết, vấn đáp, xử lý tình huống, tuyên truyền trực tiếp... về ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

3 tháng gần đây, tính ở khu vực biên giới, các đơn vị Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ, điều tra, xử lý 1.335 vụ với 2.515 đối tượng vi phạm, khởi tố, điều tra ban đầu 261 vụ với 568 đối tượng.

Trong những vụ phát hiện, bắt giữ nói trên có 39 đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép; 4 vụ với 7 đối tượng cướp có vũ trang; 25 vụ với 39 đối tượng buôn bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới, giải cứu được 44 nạn nhân trở về địa phương an toàn. Các đơn vị Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ 12 vụ/20 đối tượng có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, thu giữ hơn 100kg thuốc nổ, 200 kíp nổ.

Với mục tiêu nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong công tác đảm bảo ATGT, từ năm 2002-2006, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định bằng nhiều hình thức tuyên truyền về ATGT: thi tiểu phẩm, hái hoa dân chủ, thi viết, vấn đáp, xử lý tình huống, tuyên truyền trực tiếp... về ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Lực lượng CSGT đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp 960 lượt với hơn 576.000 cán bộ ở các ban, ngành, đoàn thể, các em học sinh, sinh viên các trường đại học Quy Nhơn, các trường trung học chuyên nghiệp, THPT, THCS... trong tỉnh; tổ chức 8 buổi tọa đàm "Thanh niên với công tác đảm bảo ATGT" có hơn 4.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham dự; đẩy mạnh xây dựng mô hình đoạn đường tự quản về TTATGT, đến nay đã có hơn 310 đoạn đường tự quản về ATGT trên địa bàn tỉnh. Vận động hơn 95.000 người ký cam kết chấp hành pháp luật giao thông; phối hợp tổ chức 35 lớp tập huấn ATGT cho hơn 6.200 cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Lực lượng CSGT cũng đã tổ chức tuyên truyền lưu động 370 lượt cho hơn 68.500 người dân dọc các tuyến QL1A, QL19 và các địa bàn có tình hình TNGT tăng cao trên địa bàn toàn tỉnh với các nội dung: báo cáo chung về tình hình TTATGT trong toàn tỉnh, truyền đạt về Luật Giao thông đường bộ; điều kiện tham gia giao thông, nguyên tắc xử phạt vi phạm TTATGT..., truyền đạt các biện pháp chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh về tăng cường công tác đảm bảo ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhằm nâng cao nhận thức, nắm vững các quy định của pháp luật về TTATGT; đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức cấp phát 250 băng, đĩa nội dung tuyên truyền ATGT cho đài phát thanh các huyện, thành phố có kế hoạch phát nội dung tuyên truyền lồng ghép trong các buổi truyền thanh; in ấn 15.000 tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, 20 tập lịch nội dung vẽ các biển báo hiệu giao thông đường bộ, hàng trăm băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền trong các đợt ra quân, diễn đàn, tọa đàm ở tỉnh và địa phương; xây dựng 2 phim giáo khoa, 25 phóng sự phản ánh về tình hình TTATGT và TNGT phát trên chuyên mục An ninh Bình Định; đã xây dựng 193 panô tuyên truyền về ATGT, các vụ TNGT đường bộ, đường sắt điển hình trưng bày tại các cơ quan, đơn vị, trường học, các vị trí dễ xảy ra tai nạn trên địa bàn tỉnh.

Với những kết quả đã đạt được từ năm 2002-2006, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã được UBND tỉnh tặng 12 bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 7 giấy khen và Ban ATGT tặng 22 giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTATGT.

Để tiếp tục phát huy những kết quả và kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền ATGT của đơn vị đạt được, trong thời gian tới, lực lượng CSGT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng ở tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT đường bộ, đường sắt trong nhân dân vùng sâu, vùng xa; nghiên cứu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú như: trưng bày, triển lãm panô, áp phích về ATGT, phóng sự chuyên đề và xây dựng biên soạn tài liệu phục vụ cho đội ngũ báo cáo viên cơ sở; tiếp tục bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền cho phù hợp với từng đối tượng

Thái Chiết
.
.