Bộ trưởng Giáo dục hứa sẽ “gỡ rối” Thông tư 30

Thứ Hai, 06/06/2016, 19:26
Trong buổi làm việc với Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm TP Hồ Chí Minh sáng 6-6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ghi nhận những ý kiến phản ánh của giáo viên Tiểu học về việc thực hiện Thông tư 30.

Sau khi nghe ý kiến và kiến nghị của các giáo viên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng: Thông tư 30 là một trong những bước đi của việc đổi mới giáo dục nhằm chuyển từ phương pháp dạy truyền thụ kiến thức sang phát huy khả năng của học sinh. Mục tiêu, ý nghĩa của Thông tư 30 là rất tốt, tránh việc lấy điểm thi làm áp lực. Nhưng khi áp dụng vào thực tế không tránh được vướng mắc. Bộ đang chỉ đạo rà soát, đánh giá việc thực hiện này một cách nghiêm túc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng cũng gợi ý, với những trường, lớp có quá đông học sinh thì nên thực hiện theo hướng thí điểm, mỗi trường lựa chọn một vài lớp, tập trung làm thí điểm trong 1, 2 năm hay 5 năm, rồi nhân rộng theo lộ trình chứ không đại trà hết. Trong đó, giáo viên cần ứng dụng công nghệ thông tin để lượng hóa những đánh giá này, đồng thời cần có sự tham gia đồng thuận của phụ huynh để Thông tư có hiệu quả.

Bộ trưởng nhấn mạnh : "Chỉ những gì đã chắc chắn thì mới nên làm trước, những gì chưa “chín” có thể chờ đợi để rút kinh nghiệm. Giáo dục phải bền vững chứ không nóng vội”.

Đánh giá học sinh theo Thông tư 30 của Bộ GD-ĐT khiến giáo viên tiểu học rơi vào tình trạng quá tải do dành quá nhiều thời gian mà chưa thấy hiệu quả.

H.Nga
.
.
.