Bị nhắc nhở chuyện đánh nhau, học sinh dẫn người đánh thầy gãy xương mũi

Thứ Năm, 30/08/2018, 15:14

Bị thầy giáo nhắc nhở chuyện đánh nhau, một học sinh lớp 10 của Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã dẫn người tới đánh thầy giáo gãy xương mũi ngay trong phòng làm việc của nhà trường.


Ngày 30-9, trao đổi với phóng viên, ông Thái Văn Tài, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở vừa nhận được báo cáo của Trường Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột) về việc một học sinh lớp 10 dẫn người vào trường đánh thầy Khương Văn Bảo, Phó Bí thư đoàn trường, Tổ trưởng Tổ giám thị, dạy môn Giáo dục công dân của trường phải nhập viện cấp cứu.

Khuôn mặt thầy Bảo bị đánh gãy xương mũi

Theo báo cáo của Trường Cao Bá Quát, vào khoảng 7h sáng ngày 25-8, tại Văn phòng Đoàn trường, thầy Bảo đang trực một mình thì có 2 người đàn ông tầm 40 tuổi đi tới và tự xưng là phụ huynh của học sinh Phạm Huy Hoàng (lớp 10A5). Ngay sau đó, 2 người này đã lao tới đấm đá liên tiếp vào người thầy Bảo. Do bị đánh bất ngờ nên thầy Bảo tìm cách chạy ra ngoài sân trường và tri hô cầu cứu. Khi Ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên khác chạy đến hỗ trợ thì các đối tượng trên đã bỏ đi.

Cũng theo báo cáo của nhà trường, tại thời điểm trên có khoảng 5 đối tượng đi xe máy tới trước cổng trường nhưng chỉ có 2 đối tượng dẫn học sinh Phạm Huy Hoàng vào trường. Sau khi đánh thầy Bảo, 2 đối tượng này còn đe dọa đánh cả bảo vệ nhà trường.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu nhà trường đã lập tức báo cơ quan Công an, đồng thời đưa thầy Bảo đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để cấp cứu, điều trị. Đại diện Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, thầy Bảo bị gãy xương chính mũi. Hiện nay, sau gần một tuần điều trị, sức khỏe của thầy Bảo cơ bản đã ổn định, thầy đã được xuất viện nhưng chưa thể tiếp tục đến trường giảng dạy được vì triệu chứng đau đầu, choáng váng.

Trường THPT Cao Bá Quát, nơi xảy ra vụ việc

Trao đổi với về vấn đề trên, thầy Bảo cho biết, trước đó vào ngày 24-8, thầy phát hiện em Hoàng và một học sinh lớp 11 của trường đánh nhau nên có mời 2 em vào Văn phòng Đoàn nhắc nhở, giải hòa rồi mời 2 em về lớp học bình thường. Tuy nhiên, đến sáng 25-8, khi thầy đang làm việc thì thấy em Hoàng dẫn thêm 2 người đàn ông lạ mặt vào phòng đánh thầy túi bụi.

Ông Lê Văn Kiệt, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát nhấn mạnh, hành động xông vào trường hành hung giáo viên là không chấp nhận được. Việc này do em Hoàng chủ mưu và đánh người là có tổ chức.

Còn theo ông Tài, 2 người đi theo em Phạm Huy Hoàng vào đánh thầy giáo không phải là phụ huynh của em. Cơ quan công an đã mời 2 người này lên để điều tra làm rõ vụ việc. Hiện nay sở đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an rồi xử lý nghiêm theo quy chế; đồng thời, yêu cầu nhà trường ổn định tâm lý cho thầy Bảo để thầy yên tâm công tác. 

“Một người bình thường vào trường đánh thầy giáo đã đáng lên án, ở đây lại là học sinh của trường dẫn vào chỉ mặt để các đối tượng đánh thầy là không thể chấp nhận được”, ông Tài cho biết thêm.

Văn phòng Đoàn trường, nơi xảy ra việc 2 đối tượng xông vào đánh thầy Bảo

Trả lời câu hỏi phóng viên Báo CAND, lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của nhà trường, đơn vị đã cử người xuống ghi nhận, lấy lời khai của hai bên. “Đơn vị cũng đã tiến hành mời hai đối tượng trực tiếp hành hung thầy Bảo lên làm việc. Hiện đơn vị đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định”, đại diện lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột cho hay.


Văn Thành
.
.
.