Học sinh đánh thầy giáo trọng thương

Thứ Bảy, 01/03/2008, 08:59
Sau khi bị Quảng và Khánh đánh túi bụi bằng gậy, thầy Cường (giáo viên dạy môn lịch sử trường THPT Quảng Ninh, Quảng Bình) đã phải nhập viện vì chấn thương vùng đầu. Thế nhưng, cả gia đình Quảng không mảy may hỏi thăm, còn ban giám hiệu nhà trường thì coi đó là “chuyện không có chi cả”.

Ngày 26/2, thầy Phạm Trung Cường, giáo viên dạy môn lịch sử trường THPT Quảng Ninh, vào dạy thay tiết học môn lịch sử cho cô giáo Cúc ở lớp 12C7. Thầy và trò đang say sưa với môn học thì bất ngờ Hồ Công Quảng, học sinh lớp 12C7 đến trước cửa lớp xin thầy Cường vào học.

Sau khi hỏi Quảng đi đâu mà bỏ tiết vào chậm, thầy Phạm Trung Cường cũng cho Quảng vào lớp và thầy hỏi tiếp “Em đi chơi đầu mà vào chậm?”. Quảng trả lời với thái độ rất xấc xược: “Đã nói đi chơi rồi còn hỏi mãi”.

Thầy nhập viện, trò dửng dưng

Ngồi học được một lúc, Hồ Công Quảng xin thầy Cường tờ giấy. Lấy giấy xong cho Quảng, thầy Cường hỏi “Em còn có yêu cầu gì nữa không?”. Quảng không trả lời mà lẳng lặng bỏ ra khỏi lớp. Thầy Phạm Trung Cường nói với cả lớp: Như vậy lớp 12C7 có một học sinh tự ý bỏ tiết và thầy ghi tên Quảng vào sổ đầu bài.

Bất ngờ Hồ Công Quảng chạy bổ vào bàn giáo viên, mở sổ đầu bài và bắt buộc thầy Phạm Trung Cường phải xóa ngay tên Quảng gấp nếu không sẽ có chuyện. Thầy Cường bảo Quảng cứ xuống lớp ngồi học, để cuối buổi thầy xem xét lại. Nhưng Hồ Công Quảng nhất quyết không chịu rời khỏi bàn giáo viên.

Thấy vậy nhiều học sinh trong lớp tỏ ý bất bình và có 3 học nam trong lớp 12C7 lên bục giảng đẩy Quảng ra khỏi lớp để lớp tiếp tục học.

Thầy Cường tiếp tục giảng bài thì bất ngờ xuất hiện Hoàng Đại Khánh, học sinh lớp 12C5 và Hồ Công Quảng xách gậy vào đánh thầy Phạm Trung Cường túi bụi. Khánh dùng gậy phang vào đầu và vai thầy giáo, còn Quảng đấm đá tới tấp vào thầy của mình.

Vụ việc không thể chìm xuồng

Ngay sau khi thầy giáo Cường bị học sinh đánh, dư luận trong giáo viên, học sinh và phụ huynh trường THPT Quảng Ninh rất bất bình và lên án.

Chiều ngày 26/2 thầy Phạm Trung Cường vẫn lên lớp bình thường, nhưng đến tối thì những vết thương trên cơ thể thầy do học trò đánh đã làm thầy ngã bệnh. Thầy Phạm Trung Cường bị sốt cao và buồn nôn.

Đến sáng ngày 27/2 thì thầy ngã quỵ gia đình buộc phải đưa thầy vào cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND - Chuyên đề ANTG, Bác sĩ Nguyễn Thanh Bình người trực tiếp điều trị cho thầy giáo Phạm Trung Cường cho biết: Ngay khi đưa vào viện, thầy giáo Phạm Trung Cường bị sang chấn vùng đầu do bị đánh, bệnh viện đang theo dõi chấn thương sọ não cho thầy giáo Cường.

Theo bệnh án của bệnh viện Đa Khoa Quảng Ninh; Bệnh nhân Phạm Trung Cường bị đau nhiều vùng đầu, đỉnh đầu bên trái có máu tụ, thỉnh thoảng buồn nôn, cảm giác chói mắt, sợ ánh sáng, ăn uống kém…Vì thầy Cường chói mắt, sợ ánh sáng.

Hồ sơ bệnh án của thầy Cường ghi “chấn thương nặng vùng đầu do bị đánh”.

Sáng 29/2, chúng tôi vào bệnh viện thăm thầy Phạm Trung Cường và hỏi thêm tư liệu cho bài viết này thì thầy vẫn mê man không thể trả lời và trùm kín chăn vì sợ ánh sáng. Các y tá, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân cùng phòng thầy Cường cho hay: Từ khi thầy nhập viện tới nay, gia đình và những học sinh gây ra thương tích cho thầy vẫn hoàn toàn vô cảm không một lời hỏi thăm.

Tôi liên lạc với Ban giám hiệu trường THPT Quảng Ninh để nắm thêm tình hình cũng chỉ nhận được sự trả lời rất thiếu trách nhiệm: Chuyện không có chi cả. Và trong quá trình điều tra phản ánh tìm tư liệu cho bài viết này: Chúng tôi chỉ nhận được những cái lắc đầu từ nhà trường cho đến cơ quan liên quan. Vì sao vậy?

Một thầy giáo hiền lành bị học sinh đánh phải cấp cứu tại bệnh viện, tính mạng của thầy giáo bị đe dọa. Một vụ vi phạm nghiêm trọng đạo đức ở học đường rất đáng bị lên án và xóa bỏ tại sao lại bị bưng bít? Chúng tôi sẽ trở lại vấn đề này trong các số báo tiếp theo

Dương Sông Lam
.
.
.