Bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016

Thứ Sáu, 01/04/2016, 15:01
Theo quy chế thi THPT quốc gia 2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 1-4, các Sở GD&ĐT trên toàn quốc sẽ bắt đầu nhận phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT) và nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi.


Thời gian thí sinh đăng ký dự thi sẽ kéo dài từ ngày 1-4 đến hết ngày 30-4. Sau thời gian trên, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, thí sinh đăng ký dự thi tại trường phổ thông nơi học lớp 12. Thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do Sở GD&ĐT quy định.

Thí sinh chỉ được thay đổi cụm thi và môn đăng ký dự thi trong khoảng thời gian từ 1-4 đến hết ngày 30-4.

Hồ sơ đăng ký dự thi đối với thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT gồm: 2 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau; Học bạ THPT; học bạ hoặc Phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với hệ Giáo dục thường xuyên; Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích.

Hồ sơ đăng ký dự thi đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT gồm: 2 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau; Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp ; 2 ảnh cỡ 4x6 cm và 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

Khi hết hạn nộp Phiếu đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho Hội đồng thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Các trường hợp đặc biệt được phép bổ sung các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích phải thực hiện trước ngày thi mới có giá trị.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường phổ thông trên toàn quốc chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu ĐKDT đầy đủ và đúng các thông tin, đặc biệt là các thông tin về chế độ ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ; Rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để đảm bảo độ chính xác của các thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là chế độ ưu tiên để được cộng điểm khuyến khích và điểm ưu tiên.

Đặc biệt, các trường tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. Các Sở GD&ĐT, các đơn vị ĐKDT cũng cần chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc ĐKDT như nơi đón tiếp thí sinh đến đăng ký, máy ảnh, máy vi tính, Phiếu ĐKDT, Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, Túi hồ sơ...

Đồng thời,  tăng cường tổ chức kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh ĐKDT, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt lưu ý các thông tin về chế độ ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ, trong xét công nhận tốt nghiệp.

Huyền Thanh
.
.
.