61 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh

Thứ Tư, 05/02/2020, 16:17
Tính đến ngày 5-2, đã có 61 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo Báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tính đến ngày 5-2, đã có 61 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, mới nhất là tỉnh Điện Biên. 

Như vậy, cả nước hiện nay chỉ còn 2 địa phương chưa cho học sinh nghỉ học là Nghệ An và Bến Tre. Các tỉnh này lý giải căn cứ tình hình thực tế, việc cho học sinh nghỉ học đồng loạt là chưa cần thiết. Bên cạnh việc dạy học bình thường, Nghệ An và Bến Tre cũng tăng cường công tác vệ sinh, phòng bệnh dịch. Cũng theo Bộ GD&ĐT, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 100 trường đại học cho sinh viên nghỉ học. 

Đặc biệt, 1 số trường như ĐH còn lùi thời gian cho sinh viên nghỉ học đến ngày 16-2. Còn theo thống kê của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động-Thương binh & Xã hội, đã có 895 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 9-2 để phòng chống dịch virus Corona.

Hùng Quân
.
.
.