63 tỉnh/thành cho nghỉ học đến hết tháng 2/2020

Thứ Bảy, 15/02/2020, 19:54
Sau công văn của Bộ GD&ĐT tối ngày 14/2, về đề nghị các tỉnh/thành xem xét cho HS, SV nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng tránh dịch Covid - 19. Đến nay, đã có 63 tỉnh/thành tạm cho HS nghỉ học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và đề xuất của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã ban hành quyết định tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh.

Tính đến chiều 15-2, đã có 63 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn của Bộ GD&ĐT

Cụ thể, tối 14/2, UBND tỉnh Yên Bái đã có công văn hỏa tốc thông báo cho học sinh, sinh viên trong tỉnh tạm nghỉ học đến hết tháng 2/2020 bởi vì tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Quyết định trên dựa trên sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GD&ĐT ngày 14/2/2020, về việc kéo dài thời gian nghỉ học của HS,SV, xét đề nghị của Giám đốc Sở GD&ĐT Yên Bái về việc kéo dài thời gian nghỉ học cho HS,SV do dịch Covid-19.

22h tối 14/2, Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông báo chính thức cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2, để phòng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Trước đó, vào chiều tối 13/2, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý tờ trình của Sở GD&ĐT thành phố về việc cho học sinh đi học lại từ đầu tuần tới (17/2).

Tỉnh An Giang, ngày 15/2,  Sở GD&ĐT An Giang đã kiến nghị với UBND tỉnh về việc cho học sinh, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2 và UBND tỉnh An Giang đã đồng ý với kiến nghị này.

Tỉnh Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, mặc dù thời gian qua, các đơn vị trường học làm rất tốt công tác vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử trùng và hướng dẫn học sinh, phụ huynh phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên tối ngày 14/2, UBND tỉnh nhận được văn bản kiến nghị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ về việc cho học sinh, sinh viên  tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2.

Tỉnh Trà Vinh, ông Lê Văn Hẳn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, đang chờ kiến nghị của Sở GD&ĐT như thế nào, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ có quyết định trong buổi sáng 15/2.

Sáng 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời đã ký công văn thống nhất cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến hết tháng 2/2020.

Sáng nay 15/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành công văn hỏa tốc số 1059/UBND-GD gửi đến 2 Sở GD&ĐT, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc cho HS nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Thời gian nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Trước đó, chỉ mới hôm qua 14/2, UBND tỉnh này có công văn cho HS đi học trở lại từ ngày 17/2 sau khi tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 15/2, nguồn tin từ UBND TP Cần Thơ cho biết, lãnh đạo thành phố này đã quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng, tránh dịch Covid-19.

Ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên cơ sở sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020. Việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học là cần thiết để phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

UBND tỉnh Phú Yên vừa ký văn bản đồng ý cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn diễn phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để phòng chống dịch bệnh, ngày 15/2, tỉnh Bắc Ninh đã quyết định cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2.

Ngày 15/2, Sở GD&ĐT tỉnh Long An thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên do dịch bệnh Covid-19 đến hết ngày 29/2.

Cụ thể, toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Long An sẽ tiếp tục nghỉ học tránh dịch bệnh Covid-19 đến hết tháng 2/2020. Thông báo này cũng thay thế thông báo cho học sinh, sinh viên trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh trước đó của Sở. 

Vừa có thông báo cho học sinh trở lại trường vào đầu tuần tới, khi có văn bản của Bộ GD&ĐT, tỉnh Quảng Trị quyết định điều chỉnh thời gian cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2.

Ngày 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thống nhất kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đến hết tháng 2/2020.

Cũng trong ngày 15/2, UBND tỉnh Cà Mau có công văn "hỏa tốc" do ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch tỉnh - ký thống nhất cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 1/3. Ngày 2/3, việc học tập sẽ thực hiện trở lại bình thường.

Ngày 15/2, tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, UBND tỉnh này vừa có văn bản thống nhất về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Ngày 15/2, Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản thống nhất tờ trình của Sở về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Tương tự, các tỉnh thành cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2/2020 là:

TP.HCM, Bình Dương, Đắk Nông, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bình Thuận,  Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Hậu Giang, Lào Cai,  Phú Thọ,

Hà Tĩnh, Tuyên Quang, Đồng Nai, Hưng Yên, Khánh Hoà, Thanh Hoá, Hà Giang,  Quảng Ninh, Kiên Giang, Bình Phước, Bắc Giang, Ninh Thuận...

Huyền Thanh - Nguyễn Cảnh - Văn Thành - Như Anh - Hữu Toàn
.
.
.