4 trường ĐH đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định quốc tế

Thứ Năm, 15/06/2017, 08:55
Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) của Pháp,  thành viên chính thức của Hiệp hội đảm bảo chất lượng giáo dục đại học (ĐH) Châu Âu (ENQA) đã công nhận ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh là 4 trường ĐH đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định trường ĐH với hiệu lực 5 năm.


Đây cũng là lần đầu tiên trong hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam, việc kiểm định trường ĐH được triển khai bởi một tổ chức kiểm định quốc tế dưới sự chủ trì của Bộ GD&ĐT. Trong đó, cả 4 trường ĐH vừa được công nhận đều là những đơn vị đã triển khai chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) do Chính phủ Pháp tài trợ và toàn bộ 16 chương trình đào tạo của PFIEV đã được đánh giá và kiểm định bởi Ủy ban Văn bằng kỹ sư của Pháp (CTI). 

Được biết, Bộ tiêu chuẩn của HCERES dùng cho đánh giá các cơ sở giáo dục ĐH và nghiên cứu ở nước ngoài gồm 6 lĩnh vực: Chiến lược và quản trị; Đào tạo và nghiên cứu khoa học; Quá trình đào tạo và định hướng hội nhập nghề nghiệp; Quan hệ đối ngoại; Quản lý và điều hành; chất lượng và đạo đức.

HT
.
.
.