246.000 học sinh Thừa Thiên Huế bước vào năm học mới

Thứ Bảy, 05/09/2020, 10:59
Lễ khai giảng của các trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức nhanh gọn, đảm bảo nguyên tắc phòng dịch. 

Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước, gần 600 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 cho hơn 246.000 học sinh.

Trường THPT chuyên Quốc học Huế tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng trường THT chuyên Quốc học Huế đánh trống khai giảng năm học mới.

Ghi nhận của PV Báo CAND, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lễ khai giảng của các trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức nhanh gọn, đảm bảo nguyên tắc phòng dịch. 

Tại các trường học ở trung tâm TP Huế như THPT chuyên Quốc học, THPT Hai Bà Trưng; các trường Tiểu học Vĩnh Ninh, Lê Lợi, THCS Nguyễn Tri Phương… các trường không tổ chức diễu hành đón học sinh đầu cấp, không thả bong bóng bay, không tập trung học sinh để luyện tập trước ngày khai giảng. 

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở không đến trường tham dự khai giảng; cha mẹ học sinh không đưa con vào trong trường học, không tụ tập đông người phía ngoài cổng trường.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Bùi Thanh Hà và Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn trao tặng khẩu trang cho các trường học trong buổi kiểm tra trước lễ khai giảng.
Lễ khai giảng năm học mới tại các trường ở tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra nhanh gọn và an toàn.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bước vào năm học mới, ngành giáo dục tỉnh phải thực hiện nhiệm vụ kép vừa dạy học, vừa phòng chống dịch bệnh. 

Vì vậy, ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất trường lớp, tỉnh yêu cầu các trường tuyệt đối không quên nâng cao chất lượng dạy và học. Trước lễ khai giảng các trường tại  tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức vệ sinh trường lớp, lau chùi bàn ghế, phun tiêu độc, khử trùng; chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng, nước uống cho học sinh qua hệ thống máy lọc.


Anh Khoa
.
.
.