13.001 thí sinh Đà Nẵng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Chủ Nhật, 02/06/2019, 16:09
Ngày 2-6, 13.001 thí sinh tại TP. Đà Nẵng đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020. Các thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Ngay từ sáng sớm, lực lượng CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã chốt chặn xung quanh các cổng trường thi, đảm bảo lưu thông an toàn cho học sinh và phụ huynh đưa con em đến điểm thi an toàn.

Theo Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP. Đà nẵng năm nay có 31 điểm thi, 543 phòng thi với 13.001 thí sinh tham gia hai môn Toán và Ngữ văn.

 Nhằm phục vụ tốt kỳ thi, sở đã yêu cầu các điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở, vật chất để phục vụ cho kỳ thi. Bên ngoài các điểm thi, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cho kỳ thi đã được thắt chặt; có 2.075 cán bộ phục vụ công tác coi thi.

Lực lượng CSGT Công an TP. Đà Nẵng phối hợp với công an các quận huyện làm tốt công tác phân luồng, bảo đảm TTATGT, tạo điều kiện để việc vận chuyển đề thi, bài thi được an toàn, đúng giờ cũng như để phụ huynh đưa con em đi thi thuận tiện.

Cụ thể, mỗi trường có đặt điểm thi, chuẩn bị phòng làm việc cho lãnh đạo điểm thi; phòng họp; phòng làm việc cho các nhân viên. Đặc biệt, mỗi phòng thi bố trí, sắp xếp bàn ghế bảo đảm 24 chỗ ngồi cho thí sinh và 2 chỗ ngồi cho cán bộ coi thi, bảo đảm đủ ánh sáng và quạt mát cho thí sinh và các cán bộ coi thi trong phòng thi.

Sáng nay (2-6), 13.001 thí sinh Đà Nẵng đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 với môn Ngữ Văn. 

Bên cạnh đó, các trường phải đề nghị các đơn vị thi công, cơ quan có chức năng tạm dừng thi công các công trình xây dựng, sửa chữa (nếu có) trong thời gian từ ngày 31-5 cho đến khi điểm thi hoàn thành công tác coi thi. Trong thời gian coi thi, các điểm thi bảo đảm không để các thiết bị thu, phát, truyền tin hoạt động, trừ các thiết bị được quy định. 

Sự hồi hộp, ngóng đợi con thi tuyển lớp 10 của các bậc phụ huynh Đà Nẵng giữa cái nắng  nóng như thiêu đốt...

Như Báo CAND đã phản ánh: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Đà Nẵng năm 2019 có thay đổi quy định thi vào khoảng 2 tuần trước. Ngành Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng đã quyết định bỏ xét/tuyển thi môn Ngoại ngữ trước những ý kiến chưa đồng tình với cách tính điểm ưu đãi cho học sinh; trong đó có việc tính điểm 9, 10 môn Ngoại ngữ cho các học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Năm học 2019 - 2020 sắp tới, Đà Nẵng có hơn 9.400 chỉ tiêu tuyển sinh vào 20 trường THPT công lập. Tỷ lệ “chọi” khá lớn khi có hơn 13 nghìn lượt hồ sơ thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã triển khai kế hoạch Bảo đảm kỳ thi THPT quốc gia 2019 và thi tuyển sinh các cấp trên địa bàn thành phố. Theo đó, Ban Giám đốc Công an thành phố yêu cầu các phòng ban nghiệp vụ, Công an các quận, huyện có liên quan phổ biến, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự các kỳ thi nắm vững quy chế, quy định và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công.

Trong đó, đặc biệt nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ mang theo hoặc sử dụng điện thoại di động và thiết bị thu phát tín hiệu cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tại các điểm thi, in sao đề thi, làm phách và chấm thi; không phân công chiến sĩ nghĩa vụ làm nhiệm vụ bảo vệ đề thi, bài thi tại các điểm thi và địa điểm in sao đề thi, làm phách, chấm thi cũng như không phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác bảo vệ tại các điểm thi có người thân dự thi...

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Đà Nẵng năm 2019 có thay đổi quy định thi, Ngành Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng đã quyết định bỏ xét/tuyển thi môn Ngoại ngữ và cách tính điểm ưu đãi thí sinh có bằng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để tạo sự công bằng cho các thí sinh. 

Ban Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông Công an các quận, huyện làm tốt công tác phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện để việc vận chuyển đề thi, bài thi được an toàn, đúng giờ cũng như để phụ huynh đưa con em đi thi thuận tiện.


Hoài Thu
.
.
.